Banner bài viết

Mức lương cơ bản ở Hàn Quốc 2024 trung bình 1 tháng bao nhiêu?

date 04/12/2023 view 2945

Mức lương cơ bản ở Hàn Quốc 2024 có sự tăng nhẹ so với những năm trước và có sự chênh lệch khá lớn so với Việt Nam cùng với môi trường năng động và hiện đại đã thu hút hút rất nhiều lao động sang Hàn Quốc làm việc. Vậy mức lương cơ bản ở Hàn Quốc 2024 trung bình 1 tháng bao nhiêu? và những nghề lương cao ở Hàn Quốc? Hãy cùng tìm hiểu những thông tin dưới đây nhé.

lương cơ bản ở Hàn Quốc

I. Mức lương cơ bản ở Hàn Quốc 2024 tăng nhẹ

Theo thông tin mới nhất từ Bộ Lao động và việc làm Hàn Quốc thì mức lương cơ bản ở Hàn Quốc 2024 tối thiểu được tính theo giờ là 9.620 won, tính theo tháng là 2.010.580 won. Như vậy có thể thấy, mức lương cơ bản ở Hàn Quốc 2024 khoảng 36,3 triệu VNĐ so với năm 2022 - 2023 đã tăng khoảng 5%. Hiện tại, chính phủ Hàn Quốc đang cố gắng để nâng mức lương tối thiểu lên con số 10.000 won trong thời gian tới.

lương cơ bản ở Hàn Quốc 2023

Biểu đồ lương cơ bản ở Hàn Quốc tính đến 2022

II. Mức lương cơ bản của những nghề lương cao ở Hàn Quốc

Hàn Quốc là một quốc gia rất phát triển, mang đến nhiều cơ hội nghề nghiệp tốt, thu nhập cao. Qua tìm hiểu trên các trang truyền thông thì các bạn đã biết là chi phí, giá cả ở Hàn Quốc không hề rẻ. Xem qua phi ảnh thì thấy vấn đề như "khoảng cách giữa giàu nghèo" vẫn còn là một vấn đề nhức nhối. 

Tuy nhiên, mức lương chênh lệch phần lớn là do chênh lệch về nghề nghiệp và đó có thể là lý do tại sao nhiều gia đình lại liều lĩnh kiếm tiền cho con đóng học phí đi học ở các trung tâm dạy thêm (hakwon) để có thể trúng tuyển vào những ngành HOT hay một trường đại học tốt như vậy!

Thực tế thì có rất nhiều ngành nghề có mức lương cơ bản ở Hàn Quốc 2024 rất cao khoảng 50 nghành nghề gì đó, nhưng vieclamngoainuoc.net chỉ điểm qua một số ngành nghề phù hợp với người Việt Nam mình sang làm việc và các bạn muốn đi du học Hàn Quốc tham khảo nhé.

Mức lương cơ bản của những nghề lương cao ở Hàn Quốc

1. Mức lương cơ bản của ngành làm đẹp ở Hàn Quốc

Hàn Quốc nổi tiếng với làn da đẹp tự nhiên và các xu hướng làm đẹp độc đáo. Hàn Quốc không chỉ biết đến là điểm đến du lịch hấp dẫn mà còn là trung tâm giáo dục hàng đầu về ngành làm đẹp. Do đó, du học ngành làm đẹp tại Hàn Quốc ngày càng thu hút sự quan tâm của sinh viên quốc tế, và đây cũng là một trong những nghề có mức lương cơ bản ở Hàn Quốc rất cao.

Tỷ lệ có việc làm sau khi tốt nghiệp ngành làm đẹp hơn 80%, mức lương trung bình từ 26 triệu/tháng trở lên. Nếu bạn thật sự xuất sắc trong lĩnh vực này, bạn hoàn toàn có thể có mức lương 50 triệu – 100 triệu/tháng.

Mức lương cơ bản của ngành làm đẹp ở Hàn Quốc

2. Lương cơ bản trung bình ngành Marketing ở Hàn Quốc

Không những ở Hàn Quốc mà nước nào thì giờ các công ty nào hiện nay cũng cần đến một thương hiệu riêng cho công ty mình, chính vì vậy ngành Marketing không thể thiếu và luôn là ngành HOT. Chính vì vậy mà ngành Marketing có mức lương rất ổn định với mức lương cở bản của các Marketers dao động trong khoảng 25 triệu won/năm (22.293,57 USD tương đương hơn 490 triệu VNĐ/năm) đến hơn 100 triệu won/năm (89.174,26 USD tương đương hơn 1,9 tỷ VNĐ/năm).

Lương cơ bản trung bình ngành Marketing ở Hàn Quốc

3. Mức lương cơ bản ngành Kinh tế ở Hàn Quốc

Kinh tế luôn là ngành mà tất cả các quốc gia đều muốn phát triển không riêng gì Hàn Quốc. Vì thế đây cũng là một trong những ngành nghề có thu nhập đáng mơ ước mà các bạn du học sinh. Mức lương cơ bản cho ngành kinh tế khoảng trên 40 triệu won/ năm (35.669,71 USD).

lương cơ bản ngành Kinh tế ở Hàn Quốc

4. Mức lương trung bình ngành Kiến trúc ở Hàn Quốc

Ngành kiến trúc là một ngành nghề mang tính kỹ thuật thể hiện giá trị nghệ thuật cao. Ngày nay khi nhu cầu về cái đẹp ngày càng cao, ngành nghề này cũng đòi hỏi những kiến trúc sư có tay nghề cao hơn và sáng tạo hơn. Từ đó, mức lương cơ bản của các kiến trúc sư cũng không hề thấp một chút nào. Bình quân một kiến trúc sư sẽ có mức lương cơ bản ở Hàn Quốc khoảng hơn 100 triệu won/năm (tức là 100.000 USD tương đương với hơn 2 tỷ VNĐ).

Mức lương trung bình ngành Kiến trúc ở Hàn Quốc

5. Lương cơ bản của ngành Kế toán ở Hàn Quốc

Không một doanh nghiệp, tổ chức, cơ quan nào lại không cần đến kế toán để giải quyết, quản lý các vấn đề tài chính. Những tập đoàn có quy mô càng lớn thì mức lương chi trả cho kế toán lại càng không hề nhỏ. Mức lương cơ bản của nghành kế toán ở Hàn Quốc bình quân ít nhất là 40 triệu won/năm (35,669.71 USD/năm, tức là gần 800 triệu VNĐ).

Lương cơ bản của ngành Kế toán ở Hàn Quốc

6. Mức lương cơ bản ngành điều dưỡng ở Hàn Quốc

Hàn Quốc Là một đất nước có nền kinh tế phát triển bậc nhất thế giới và nhu cầu về chăm sóc sức khỏe của người Hàn Quốc cũng tăng rất cao, chính vì thế mà ngành điều dưỡng tại Hàn Quốc được mở ra tương đối nhiều. Mức lương cơ bản ngành điều dưỡng ở Hàn Quốc khoảng 55 triệu won/năm (50.000 USD/năm).

Mức lương cơ bản ngành điều dưỡng ở Hàn Quốc

Trên bài viết các bạn đã biết Mức lương cơ bản ở Hàn Quốc 2024 và Mức lương cơ bản của những nghề lương cao ở Hàn Quốc khá cao so với thu nhập ở Việt Nam hiện tại. Đây cũng là lý do vì sao Hàn Quốc lại hấp dẫn các bạn du học sinh và những người lao động Việt Nam sang đây làm việc. Tuy nhiên, vieclamngoainuoc,net cũng đưa ra  một số lưu ý trước khi các bạn làm việc cho các công ty Hàn Quốc.

♦ Văn hóa làm việc ở Hàn Quốc rất quan tâm đến việc đúng giờ, kể cả về thời gian làm việc và cả deadline công việc.

♦ Lễ nghĩa được thể hiện qua việc chào hỏi mọi người một cách lịch sự.

♦ Tinh thần tập thể ở các công ty Hàn Quốc cực kỳ cao. Vì vậy nếu bạn không tham gia các hoạt động tập thể của công ty hoặc không hòa đồng với đồng nghiệp thì bạn có thể bị cô lập.

♦ Ảnh hưởng một phần từ nền giáo dục Hàn Quốc, người Hàn Quốc cũng rất chăm chỉ làm việc. Hàn Quốc bắt đầu công việc từ 8h sáng và kết thúc lúc 10 giờ tối. Những người lười biếng sẽ bị đào thải rất nhanh.

Trên đây là thông tin về mức lương cơ bản Hàn Quốc 2024 và lươn cơ bản của các ngành hot hiện nay để bạn tham khảo và đưa ra quyết định có nên làm việc tại quốc gia này hay không. Với mức lương trung bình 1 tháng ở Hàn Quốc như trên, đây sẽ là cơ hội cải thiện kinh tế cho lao động Việt. Bạn có thể xem thêm về chương trình du học Hàn Quốc hay xuất khẩu lao động Hàn Quốc để có thể sang đất nước này sinh sống và làm việc nhé. Chúc các bạn thành công!

Tư Vấn Online

Tư Vấn Online

Tư vấn miễn phí hồ sơ quy trình tham gia. Cầu nối giữa các bạn với doanh nghiệp uy tín với người lao động nên chi phí đi luôn thấp nhất, thu nhập cao. Với kinh nghiệm 10 năm tư vấn hỗ trợ các thủ tục liên quan đến DU HỌC và XKLĐ. Tôi tự tin sẽ giải đáp được mọi thắc mắc của các bạn

Gọi tôi ngay

Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.

Chia sẻ Facebook

Bạn hãy đăng nhập vào Facebook để thực hiện bình luận và chia sẻ bản tin này với bạn bè.

Các tin tức khác

Các trường liên kết

Trường Yonse University
Trường Sungkyunkwan University
Trường Sogang University
Trường Pusan National Univesity
Trường Kyunghee University
Trường Kookmin Univesity
Trường đại học Kwangwoon Univesity
Trường Ajou Univesity
1
2
phone 0385 866 866