Banner bài viết

Xuất khẩu lao động Hàn Quốc 2024 dần đang khởi sắc và nhiều cơ hội mới

date 22/03/2024 view 5049

Theo thông tin mới đây nhất thị trường xuất khẩu lao động Hàn Quốc 2024 đang trở nên rất sôi động, thu hút được nhiều sự quan tâm của lao động trên toàn quốc đi theo chương trình EPS của Bộ Thương binh và Xã Hội. Đây là cơ hội tốt để lao động đăng kí tham gia chương trình và làm việc tại Hàn Quốc với nhiều ưu tiên của chính phủ 2 nước như chi phí bay, phí đào tạo tiếng, vé máy bay và ăn ở,… Dưới bài viết sẽ cung cấp những thông tin cần thiết nhất về chương trình XKLĐ Hàn Quốc 2024.

Xuất khẩu lao động Hàn Quốc

I. Thông tin xuất khẩu lao động Hàn Quốc hiện nay

Từ đâu năm 2023 theo thông tin từ trung tâm lao động của Bộ Thương binh và Xã Hội thì Việt Nam và Hàn Quốc đã ký hợp đồng ghi nhớ, người lao động Việt Nam có nguyện vọng đi xuất khẩu lao động Hàn Quốc theo chương trình EPS. Trung tâm lao động ngoài nước đã chính bắt đầu nhận hồ sơ đăng ký dự thi tuyển chọn số lượng 12.000 lao động đi làm việc tại Hàn Quốc

Các bạn đang ký theo chương trình EPS sẽ phải tham dự 2 vòng thi, gồm:

♦ Vòng 1 (thi năng lực tiếng Hàn EPS - TOPIK): Những người đạt yêu cầu qua vòng 1 mới được tham dự vòng 2

♦ Vòng 2 (kiểm tra tay nghề và đánh giá năng lực): Người lao động đạt yêu cầu qua cả 2 vòng thi mới đủ điều kiện nộp hồ sơ đăng ký dự tuyển đi làm việc tại Hàn Quốc theo chương trình EPS

Cụ thể có 4 ngành nghề tuyển lao động và chỉ tiêu cụ thể gồm:

♦ Sản xuất chế tạo (6.344 người),

♦ Xây dựng (901 người),

♦ Nông nghiệp (841 người),

♦ Ngư nghiệp (4.035 người).

Xuất khẩu lao động Hàn Quốc

II. Quy trình tham gia xuất khẩu lao động Hàn Quốc

Thông tin từ Bộ LĐ-TB-XH, Cục Quản lý lao động ngoài nước (QLLĐNN) vừa mới ban hành về quy định và tiêu chuẩn làm hồ sơ dự tuyển, quyền lợi và nghĩa vụ của người lao động dành cho lao động xuất khẩu Hàn Quốc. Dưới đây là các bước để tham gia:

Bước 1: Tham gia khoá học tiếng Hàn

Để đi được theo diện EPS thì học tiếng Hàn là một trong những điều kiện bắt buộc để đủ trình độ tham gia kỳ kiểm tra năng lực tiếng Hàn. Các kỳ thi tiếng Hàn là để lựa chọn những người đủ điều kiện đủ kỹ năng đi xuất khẩu lao động Hàn Quốc. Người lao động phải chuẩn bị kĩ lưỡng trước khi tham gia lịch thi vì đây là chương trình duy nhất được tổ chức cho lao động Việt Nam sang Hàn Quốc để  làm việc.

Bước 2: Cần thi chứng chỉ tiếng Hàn

Sau khi tham gia học tiếng Hàn và có nền tảng vững chắc về tiếng Hàn thì các bạn lao động phải thi chứng chỉ để bổ sung vào hồ sơ xuất cảnh của mình. Bộ LĐ-TB-XH sẽ công bố các địa điểm thi tiếng Hàn ở tại 64 tỉnh thành trên cả nước. Sau khi kỳ thi kết thúc, Bộ Lao động-Thương Binh và Xã Hội Việt Nam thông báo kết quả. Lao động sẽ được lựa chọn theo nguyên tắc lấy điểm từ cao xuống để làm hồ sơ dự tuyển gửi sang Hàn Quốc.

Bước 3: Nộp hồ sơ đăng ký dự tuyển

Sau khi có kết quả đạt yêu cầu về trình độ tiếng Hàn, lao động sẽ tiếp nhận hồ sơ đăng kí dự tuyển từ các trung tâm xuất khẩu lao động. Các bạn Lao động nên bổ sung đầy đủ những giấy tờ cần thiết trước khi nộp, tránh trường hợp sai sót, mất thời gian và tiền bạc.

Bước 4: Tiến hành ký hợp đồng

Khi hồ sơ đăng kí dự tuyển được thông qua, việc này đồng nghĩa lao động đáp ứng đủ yêu cầu sang Hàn Quốc làm việc thì họ sẽ trực tiếp tiến hành ký hợp đồng. Bên trung tâm xuất khẩu lao động sẽ giúp bạn làm hợp đồng, sau khi đọc kĩ các điều khoản, bạn sẽ kí và kê khai thêm những giấy tờ khác để bổ sung.

Bước 5: Đóng phí, tham gia khóa bồi dưỡng kiến thức

Sau khi kí hợp đồng, lao động sẽ tiến hành đóng phí theo quy định của Bộ LĐ-TB-XH Việt Nam. Số tiền này bao gồm toàn bộ là tiền tập huấn, hướng dẫn, hồ sơ, tiền Visa và tiền vé máy bay. Thêm một điều đặc biệt nữa là trước khi sang Hàn Quốc đó là lao động sẽ tham gia khoá học bồ dưỡng kiến thức cần thiết để phục vụ yêu cầu của từng công việc. Nếu xảy ra trường hợp không thể xuất cảnh, lao động sẽ được trả lại số tiền đã nộp sau khi trừ đi chi phí Visa nếu đã thực hiện, chi phí bồi dưỡng kiến thức cần thiết nếu đã tham gia khóa học…

Bước 6: Làm thủ tục xuất cảnh

Sau khi hoàn tất các thủ tục cần thiết thì trung tâm lao động ngoài nước sẽ gửi công văn thông báo xuất cảnh trực tiếp cho lao động. Trung tâm lao động ngoài nước sẽ trực tiếp hướng dẫn các thủ tục cần thiết và đưa lao động ra sân bay Nội Bài, đồng thời phối hợp đón lao động tại sân bay Hàn Quốc.

Xuất khẩu lao động Hàn Quốc

III. Có nên đi xuất khẩu lao động Hàn Quốc thời điểm này không?

Đọc những bước quy trình tham gia XKLĐ Hàn Quốc ở trên thì nhiều bạn thấy quá nhiều sự khó khăn và phức tạp nên đã nhắn tin gọi điện cho vieclamngoainuoc.net để hỏi “Có nên đi xuất khẩu lao động Hàn Quốc không?” đây là câu hỏi được rất nhiều lao động quan tâm. Để trả lời được câu hỏi này các bạn cùng xem những thuận lợi cũng như khó khăn khi tham gia chương trình này nhé:

1. Khó khăn của người lao động

Nếu đi theo các chương trình EPS của Bộ Thương binh và Xã Hội thì chi phí đi xuất khẩu lao động Hàn Quốc sẽ rất thấp. Tuy nhiên, đây cũng chính là lý do khiến cho mức độ cạnh tranh dự tuyển, tỷ lệ trúng tuyển không cao. Cùng với đó, yêu cầu về trình độ tiếng Hàn cũng rất cao. Tiếng Hàn cũng khó học gây nên cản trở rất lớn đối với người lao động. Nếu bạn đi xuất khẩu lao động Hàn Quốc mà đến các tỉnh có mức lương cơ bản thấp thì điều kiện sinh hoạt sẽ khá khó khăn. Mức lương cũng không được cao. Vì thế, hãy chuẩn bị tâm lý sẵn trước khi đăng kí.

2. Thuận lợi của lao động

Xuất khẩu lao động Hàn Quốc là chương trình hợp tác lao động phi lợi nhuận cấp chính phủ cho nên chi phí đi không quá đắt đỏ, đặc biệt là khi bạn so sánh với XKLĐ ở các quốc gia châu Mỹ. Chưa kể, nhiều trung tâm XKLĐ Hàn Quốc tại Việt Nam còn giúp đỡ lao động nợ phí để họ yên tâm làm việc ở nước ngoài.

Đối với mức lương XKLĐ Hàn Quốc, tuỳ vào từng đơn hàng sẽ có mức lương khác nhau. Nhưng nhìn chung, lao động thường nhận về thu nhập ổn định trong khoảng 25 – 30 triệu đồng. Sau khi trừ đi hết chi phí ăn ở, sinh hoạt hằng ngày thì vẫn có thể tiết kiệm được từ 15 – 20 triệu đồng gửi về cho gia đình ở Việt Nam. Ngoài khoản lương thì chế độ đãi ngộ cho người lao động cũng rất tốt.

Xuất khẩu lao động Hàn Quốc

IV. Điều kiện đi xuất khẩu lao động Hàn Quốc 2024

Người lao động đăng ký tham gia xuất khẩu lao động Hàn Quốc theo chương trình EPS năm 2024 cần có đủ các điều kiện sau:

Yêu cầu độ tuổi: Nam/nữ từ 18 đến 39 tuổi (sinh từ ngày 16.3.1983 đến ngày 15.3.2005)

Yêu cầu trình độ văn hóa: Tốt nghiệp THCS, THPT, Trung cấp hoặc Cao đẳng tùy thuộc vào tính chất từng công việc và yêu cầu của các công ty

Yêu cầu ngoại hình:

Đối với Nam: Cao trên 160 cm, nặng từ 50kg trở lên

Đối với nữ: cao trên 150 cm nặng từ 45kg trở lên

Yêu cầu về Điều kiện sức khỏe: Theo như quy định tại thông tư liên tịch số 10 ngày 16/12/2014 của Bộ y tê, Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội, Bộ tài chính. Người lao động được kiểm tra tại các cơ sở y tế hiện đại và kết luận đủ điều kiện về sức khỏe để tham gia xuất khẩu lao động Hàn Quốc

Lưu ý về điều kiện quan trọng:

♦ Không có người thân trong hộ khẩu sống bất hợp pháp tại Hàn

♦ Không có tiền án tiền sự

♦ Không thuộc vùng miền bị cấm nhập cảnh vào Hàn Quốc hay cấm xuất cảnh Việt Nam và không thuộc 8 huyện bị tạm dừng tuyển chọn lao động đi làm việc tại Hàn Quốc theo chương trình EPS đợt 1 năm 2023 là: H.Nghi Xuân, H.Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh), TP.Chí Linh (Hải Dương), Nghi Lộc, TX.Cửa Lò, H.Hưng Nguyên (Nghệ An) và H.Đông Sơn, H.Hoằng Hóa (Thanh Hóa).

♦ Lao động tham gia và đạt yêu cầu của kỳ thi tiếng Hàn

Xuất khẩu lao động Hàn Quốc

V. Chi phí đi XKLĐ Hàn Quốc hết bao nhiêu tiền?

Hiện nay các đơn vị XKLĐ Hàn Quốc đã được thông báo từ phía Bộ lao động Hàn Quốc quy định tổng chi phí chỉ khoảng 1.154 USD ( khoảng 26tr tiền Việt Nam). Trong đó bao gồm các phí sau:

Lệ phí dự thi tiếng Hàn: 24 USD (thu bằng tiền Việt tương đương)

Tổng chi phí trước khi đi: Chi phí đi xuất khẩu lao động Hàn Quốc của 1 người là 630 USD bao gồm toàn bộ số tiền tập huấn, hướng dẫn, hồ sơ, tiền Visa và tiền vé máy bay

Bảo hiểm thân thể, rủi ro: Người lao động khi xuất cảnh qua Hàn Quốc mang theo 500 USD trong đó gồm có 50 USD – tiền bảo hiểm rủi ro, 450 USD – chi phí hồi hương nếu người lao động kết thúc hợp đồng đúng hạn thì số tiền này dùng mua vé máy bay về nước.

VI. Các ngành nghề XKLĐ Hàn Quốc đang tuyển

Không giống với những thị trường XKLĐ khác như XKLĐ Nhật Bản hay lao động Đài Loan thường xuyên tuyển dụng các đơn hàng với số lượng ít và chia thành nhiều đợt và tuyển dụng liên tục nhưn XKLĐ Hàn Quốc lại khác tuyển với số lượng lớn lao động theo từng kỳ của năm và có chỉ tiêu cụ thể. Đây là cơ hội tốt để lao động Việt Nam tìm kiếm cho mình những công việc phù hợp với tay nghề và điều kiện kinh tế của mình. Các đơn hàng XKLĐ Hàn Quốc đều xuất phát từ việc Hàn Quốc là quốc gia phát triển mạnh về các ngành nghề cụ thể sau:

♦ Liên quan đến chế tạo

♦ Nông nghiệp

♦ Xây dựng

♦ Ngư nghiệp

♦ Các nhóm ngành sản xuất chế tạo gồm: Cao su, nhựa; luyện kim, kim loại; cơ khí, máy móc; dệt, may mặc; điện và điện tử; giấy và gỗ; hóa học và sản phẩm hóa học; thực phẩm.

Xuất khẩu lao động Hàn Quốc

Bên trên là những ngành nghề trọng điểm và luôn yêu cầu tuyển dụng lao động thường xuyên. Do đó, lao động có thể tham gia các đơn hàng liên quan đến nhóm ngành này khi đăng kí đi xuất khẩu lao động Hàn Quốc.

VII. Mức lương cơ bản XKLĐ Hàn Quốc bao nhiêu?

Hiện nay mức lương cơ bản khi đi xuất khẩu lao động Hàn Quốc vào khoảng từ 35 triệu VNĐ đến 45 triệu VNĐ mỗi tháng (tuỳ vào từng công việc cũng như kinh nghiệm của lao động). Sau khi trừ đi các chi phi khác như ăn ở, phí sinh hoạt hàng ngày thì lương về tay sẽ vào khoảng 35 triệu VNĐ/tháng.

Có thể nói, mức thu nhập và lương cơ bản khi đi XKLĐ Hàn Quốc tương đối cao so với việc bạn tham gia các đơn hàng của các quốc gia khác. Vì Hàn Quốc là quốc gia phát triển bậc nhất châu Á, chính phủ và các doanh nghiệp ở đây luôn quan tâm, chăm sóc tới đời sống của lao động nước ngoài.

VIII. 4 câu hỏi về XKLĐ Hàn Quốc được hỏi nhiều nhất

Dưới đây là 4 câu hỏi thường gặp về XKLĐ Hàn quốc trên các diễn đàn, được nhiều lao động nhắn tin riêng và điện thoại cho vieclamngoainuoc.net để hỏi. Các bạn cùng tham khảo nhé

1. Đi XKLĐ Hàn Quốc có khó không?

Việc đi XKLĐ Hàn Quốc năm 2023 phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố chẳng hạn như kinh tế, điều kiện sức khoẻ, kỹ năng tay nghề, thi đỗ visa,… Chính vì vậy, trước khi tham gia chương trình, bạn nên tìm hiểu thật kĩ các điều kiện liên quan tránh trường hợp mất thời gian và tiền bạc.

2. Đi XKLĐ Hàn Quốc mấy năm?

Nếu đi theo chương trình EPS bạn sẽ được cấp visa E9 cho người lao động có thời hạn làm việc 4 năm 10 tháng. Trong quá trình làm việc bạn không có sai phạm gì và về nước đúng hạn sẽ có cơ hội quay lại làm việc.

3. XKLĐ Hàn Quốc có cần bằng cấp 3 không?

Yêu cầu đi xuất khẩu lao động Hàn Quốc là có tối thiểu bằng cấp 3. Nên nếu có bằng cấp 3, bạn hoàn toàn có thể đăng ký đi xkld Hàn Quốc. Ngoài đi XKLĐ các bạn tìm hiểu thêm về chương trình du học Hàn Quốc

4. Có được vay vốn đi XKLĐ Hàn Quốc không?

Hiện tại nhằm hỗ trợ người lao động có thể sang Hàn Quốc làm việc, nhiều ngân hàng đã đưa ra chính sách hỗ trợ vay vốn rất tốt.

IX. Đăng ký đi XKLĐ Hàn Quốc ở đâu?

Để đăng kí đi XKLĐ Hàn Quốc, người lao động có thể liên hệ trực tiếp tới sở lao động của tỉnh, nơi bạn cư trú. Hiện tại vieclamngoainuoc.net chưa có chương trình đi xuất khẩu lao động tại quốc gia này. Nếu có nhu cầu làm việc và học tập tại quốc gia này, bạn có thể tham khảo 2 chương trình mà chúng tôi đang thực hiện như đi XKLĐ Hàn Quốc diện Visa E7du học nghề Hàn Quốc.

Bên trên là tất cả những thông tin về chương trình xuất khẩu lao động Hàn Quốc 2024. Các bạn lưu ý hiện nay rất nhiều những thông tin không chính xác của các đối tượng lừa đảo qua mạng như Website, Zalo, Facebook, Tiktok... Chính vì vậy các bạn tìm hiểu thật kỹ rồi đăng ký nhé. Chúc các bạn thành công!

Tư Vấn Online

Tư Vấn Online

Tư vấn miễn phí hồ sơ quy trình tham gia. Cầu nối giữa các bạn với doanh nghiệp uy tín với người lao động nên chi phí đi luôn thấp nhất, thu nhập cao. Với kinh nghiệm 10 năm tư vấn hỗ trợ các thủ tục liên quan đến DU HỌC và XKLĐ. Tôi tự tin sẽ giải đáp được mọi thắc mắc của các bạn

Gọi tôi ngay

Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.

Chia sẻ Facebook

Bạn hãy đăng nhập vào Facebook để thực hiện bình luận và chia sẻ bản tin này với bạn bè.

Các tin tức khác

Các trường liên kết

Trường Yonse University
Trường Sungkyunkwan University
Trường Sogang University
Trường Pusan National Univesity
Trường Kyunghee University
Trường Kookmin Univesity
Trường đại học Kwangwoon Univesity
Trường Ajou Univesity
1
2
phone 0385 866 866