Banner bài viết

Đi xuất khẩu lao động Nhật Bản cần tiêu chí bằng cấp thế nào?

date 27/03/2023 view 12196

Đi xuất khẩu lao động cần tiêu chí bằng cấp thế nào đối với 1 số thị trường nước ngoài như Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Úc, Đức, Singapore, Hungary, Ba Lan cần tiêu chí bằng cấp thế nào? Có bằng tốt nghiệp cấp 2, cấp 3 thì đi ngành nghề không việc gì? Hay làm bằng giả để đi XKLĐ Nhật Bản hay diện visa kỹ sư có được không? Hãy cùng tìm hiểu nhé 

Đi xuất khẩu lao động cần tiêu chí bằng cấp thế nào

I.  Không có bằng cấp có thể đi xuất khẩu lao động thị trường nước nào?

Trong thời gian gần đây bằng cấp, chứng chỉ hay kinh nghiệp làm việc không còn quá quan trọng đối với vấn đề đi xuất khẩu lao động làm việc nước ngoài. Tuy nhiên khi không có chứng chỉ nghề hay bằng cấp thì các bạn sẽ bị hạn chế hơn trong cơ hội lựa chọn ngành nghề và công việc. Mỗi thị trường xuất khẩu lao động các nước sẽ có yêu cầu từng bằng cấp để phù hợp với từng công việc mà họ đưa ra.

1. Thị trường xuất khẩu lao động Nhật Bản

Thị trường Nhật Bản thì yêu cầu tối thiểu tốt nghiệp cấp 3, tuy nhiên hiện nay các nhà tuyển dụng Nhật Bản cũng dần tuyển dụng những lao động không có trình độ. Bởi theo các nhà tuyển dụng lao động của Nhật Bản thì họ muốn tuyển được người lao động có sức khỏe và làm được việc chứ không nhìn vào bằng cấp của người lao động.

Muốn đi xuất khẩu lao động Nhật Bản người lao động cần phải có những kỹ năng làm việc cần thiết như khéo léo, chịu khó, tuân thủ các quy định về lao động mà nhà  tuyển dụng đưa ra vì hầu hết những công việc này là công việc làm bằng tay chân nên nếu bạn cố gắng làm việc, đạt được hiệu quả thì người ta sẽ ghi nhận khả năng và sự cố gắng của bạn.

Có rất nhiều đơn hàng lớn về lao động cho rất nhiều nghành nghề tại Nhật Bản không yêu cầu bằng cấp từ phía người lao động cho nên dù không có bằng cấp bạn vẫn có rất nhiều cơ hội để tham gia thi tuyển.

Đi xuất khẩu lao động cần tiêu chí bằng cấp thế nào

2. Thị trường xuất khẩu lao động Đài Loan

Với thị trường Đài Loan tùy vào đơn hàng đa phần các đơn hàng đài loan không chú trọng nhiều đến bằng cấp, có những đơn ko yêu cầu trình độ học vấn. Nếu bạn chỉ tốt nghiếp cấp 2, 3 những hình thức tốt và có tay nghề bạn có khả năng đỗ rất cao. Nhưng thường sẽ  sẽ bị hạn chế về số lượng đơn hàng đi làm việc và phải làm các công việc tay chân nặng nhọc hơn như: Cơ khí, xây dựng, lắp ráp…

3. Thị trường xuất khẩu lao động Malaisia

Thị trường Malaisia điều kiện dễ, chỉ cần bạn đủ sức khoẻ cao 165 và nặng 55kg, ko ngại làm việc trong các dây chuyền sản xuất thì có thể đăng ký.

4. Thị trường xuất khẩu lao động Singapore

Cũng tùy đơn hàng mà yêu cầu trình độ học vấn, với các đơn hàng lao động phổ thông thường không kén về bằng cấp nhưng với những đơn hàng cao cấp ( lương trên 30tr ) họ yêu cầu phải có bằng đại học.Thị trường Singapore khá kén về ngoại ngữ ( yêu cầu lao động biết tiếng Anh hoặc Trung ) nên các bạn đi Đài Loan, Macao, các nước Trung đông muốn đi tiếp thường chọn lựa thị trường Singapore. Phí đi các đơn hàng xuất khẩu lao động Singapore cũng khá cao, rơi vào khoảng từ 5000 USD đến 7500 USD.

5. Với thị trường Macao: Yêu cầu về tiếng là chủ yếu nên các bạn lao động tốt nghiệp cấp 2,3 không phải lo lắng về chuyện bằng cấp khi đi xuất khẩu lao động Macao

6. Với thị trường Trung Đông: Đa phần là các đơn hàng về xây dựng không có yêu cầu cao về bằng cấp mà yêu cầu lao động có tay nghề là chính. Do đó chi phí xuất cảnh không quá cao.

7. Thị trường XKLD Algeria: Đa số là cần tối thiểu bằng cấp 2 là có thể đi được rồi. tìm hiểu thêm về thì trường ở bên dưới.

So sánh mặt bằng nhân công đi xuất khẩu lao động tại một số quốc gia hiện nay thường đòi hỏi cao về sức khỏe, thể lực, độ tuổi còn thị trường Algeria thì lại khá dễ dàng khi chấp nhận tuyển cả lao động lớn tuổi. Vì thế chỉ cần đáp ứng các yêu cầu sau là bạn hoàn toàn có thể tham gia ứng tuyển các đơn hàng XKLĐ Algeria.

♦ Độ tuổi đi xuất khẩu lao động sang Algeria thường từ 28 – 55 tuổi

♦ Sức khỏe tốt, không mắc một số bệnh mang tính lây truyền như: viêm gan, HIV, tim phổi, bệnh truyền nhiễm

♦ Có sức khỏe tốt, không mắc bệnh truyển nhiễm hoặc bệnh liên quan đến viêm gan A, B, C và lao phổi,.. (cần giấy xác nhận khám sức khỏe tổng quát)

♦ Vấn đề chiều cao, cân nặng, thị lực hầu như là không quan trọng

♦ Thi tuyển phỏng vấn các vòng đơn giản, tùy vào từng ngành nghề mà không yêu cầu kinh nghiệm hoặc có

Chỉ với những điều kiện được đề ra vô cùng đơn giản, từ đó mà cơ hội mở ra cho người lao động Việt Nam cũng cao hơn. Đây cũng là một trong những lý do khiến cho đơn ứng tuyển của người lao động lựa chọn Algeria tăng cao trong vài năm trở lại đây.

Kết luận: Nhật Bản là một trong những thị trường chiếm thị phần lớn nhất về xuất khẩu lao động (chỉ sau Đài Loan). Lương thưởng cao, việc làm ổn định, hành lang pháp lý coi trọng lợi quyền cho người lao động,… là những lý do khiến cho xuất khẩu lao động Nhật Bản luôn thu hút sự quan tâm rất lớn từ người lao động.

II. Tốt nghiệp cấp 2 có đi xuất khẩu lao động Nhật Bản được không? phù hợp ngành nghề gì?

Ở Việt Nam hiện nay vấn đề phổ cập giáo dục đã được triển khai đến khắp các vùng miền trên đất nước. Tuy nhiên, vẫn còn khoảng 20% lực lượng lao động Việt Nam mới tốt nghiệp cấp II, chưa học hết cấp 3. Vậy đối với những bạn chỉ tốt nghiệp cấp 2 có cơ hội để đi xuất khẩu lao động Nhật Bản được không? Đây đang là chủ để được nhiều bạn trẻ có mong muốn đi làm việc tại Nhật Bản quan tâm tìm hiều và được giải đáp.

Về cơ bản, chương trình thực tập sinh Nhật Bản đòi hỏi trình độ văn hóa tốt nghiệp cấp III trở lên, nhưng yêu cầu này chủ yếu do các công ty tiếp nhận của Nhật Bản đưa ra (tức nhà tuyển dụng, xí nghiệp tiếp nhận tu nghiệp sinh, thực tập sinh). Trong những năm trở lai đây, khả năng tiếp nhận lao động Việt Nam sang Nhật Bản làm việc tăng lên với số lượng vô cùng lớn. Để nhằm đáp ứng nguồn lao động làm việc trong các ngành nghề xây dựng, dệt may và nông nghiệp, thợ xây trát, sơn, hàn xì tay nghề cao … các xí nghiệp Nhật Bản tiếp nhận lao động có thể nhận các bạn lao động Việt Nam đã tốt nghiệp cấp 2,  mà chưa học hết cấp 3.

Các công ty Nhật tuyển dụng thực tập sinh họ đánh giá dựa trên rất nhiều tiêu chí khác nhau ngoài vấn đề bằng cấp thì các yếu tố như chiều cao, cân nặng độ tuổi, kinh nghiệm làm việc, sự khóe léo, chăm chỉ siêng năng, hòa đồng…Người Nhật luôn đánh giá cao những bạn có sự cố gắng, nỗ lực trong công việc cho dù kết quả công việc có chậm hay chưa đạt được mức kì vọng. Các bạn có thể tham khảo bài viết người nhật phỏng vấn thực tập sinh như thế nào để biết được cách các công ty Nhật sàng lọc và tiếp nhận lao động.

Những năm gần đây nhu cầu nhân sự của Nhật Bản tăng cao do tác động của tình trạng già hóa dân số cũng như ảnh hưởng của thảm họa thiên nhiên. Vì vậy, những đòi hỏi về điều kiện bằng cấp, trình độ văn hóa cũng được các doanh nghiệp Nhật hạ thấp tiêu chí đi rất nhiều. Có tới hơn 70% các đơn hàng tiếp nhận hàng tháng từ phía đối tác Nhật chỉ yêu cầu ứng viên tốt nghiệp cấp II trở lên. Đây là cơ hội tốt cho các bạn lao động lựa chọn về đơn hàng, ngành nghề khi tham gia chương trình thực tập sinh Nhật Bản.

Hãy biết nắm bắt vận mệnh của mình để có những bước ngoặt trong cuộc sống. Nhật Bản sẽ mở ra cho bạn điều kiện học hỏi, tiếp xúc với sự sáng tạo, hiện đại, trau dồi kinh nghiệm và gia tăng thu nhập cho bản thân cũng như tích lũy tiền bạc để giúp đỡ gia đình, xã hội.

Những ngành nghề phù hợp với lao động trình độ thấp khi đi xuất khẩu lao động Nhật Bản thường là về lĩnh vực nông nghiệp: Trồng trọt, chăn nuôi, hay công nghiệp: mặc mặc, đóng giày, hàn, dệt,…

III. Không có bằng cấp 3 có đi XKLĐ Nhật Bản được không?

Đây là chương trình đi lao động theo visa tu nghiệp sinh, chương trình này không bắt buộc phải có bằng cấp. Nhưng thực tế khoảng 50% chủ nghiệp đoàn sang tuyển dụng chọn các bạn có bằng cấp 3, còn 50% các đơn hàng khác là không yêu cầu bằng cấp bạn nhé. Như vậy bạn không có bằng cấp 3 vẫn đi được bạn nhé.

Còn bạn của bạn nếu mất bằng cấp 3 rồi thì có thể đến sở GD&ĐT xin cấp lại bản sao bằng cấp 3 là được. Chương trình này bản sao bằng cấp ba cũng như bản gốc. Như vậy trường hợp mất bằng cấp 3 mà có bản sao thì vẫn đi được bình thường.

Theo quy định hiện nay thì bằng tốt nghiệp các loại chỉ được cấp bản chính một lần duy nhất, do đó nếu sơ xuất làm mất bằng bạn chỉ được cấp lại bản sao.

Để được cấp lại bản sao bạn làm hồ sơ gửi tới hiệu trưởng trường THPT bạn từng học hoặc gửi trực tiếp lên sở GD&ĐT  để xin cấp lại bản sao, việc này giờ thủ tục xin cấp lại là không phức tạp như những năm về trước bạn nhé.

Đi xuất khẩu lao động cần tiêu chí bằng cấp thế nào

IV. Có thể làm giả bằng đi lao động Nhật hay diện kỹ sư được không?

Không chỉ có bạn mà rất nhiều lao động cũng đã nhờ chúng tôi tư vấn về vấn đề làm bằng giả đi xuất khẩu lao động hay kỹ sư Nhật Bản. Tuy nhiên có thể bạn chưa biết, để được sang Nhật lao động hay làm việc diện kỹ sư thì các bạn phải trải qua 1 quá trình tuyển dụng gay gắt thế nào, không chỉ có tiếng Nhật mà đòi hỏi cả trình độ chuyên môn tốt. Nhiều kỹ sư bằng chuẩn, có kiến thức mà vẫn còn bị trượt đơn.

Đặc biệt một khi người Nhật phát hiện được bạn có biểu hiện gian dối trong khi khai hồ sơ thì họ sẽ loại bạn ngay lập tức hoặc dù bạn có đang ở Nhật cũng bị trục xuất về nước luôn.

Vì vậy chúng tôi muốn cảnh báo đến lao động đừng vì thiếu thông tin mà nghe theo những lời của cò mồi, mô giới mà tiền mất, nợ mang, tương lai bốc hơi.

V. Danh sách các thị trường xuất khẩu lao động hot nhất hiện nay và các đơn hàng mà công ty đang tuyển không yêu cầu bằng cấp cao

Mỗi thị trường sẽ có những yêu cầu, điều kiện và mức thu nhập riêng. Do đó người lao động cần đáp ứng những điều kiện bằng cấp nhất định và lựa chọn thị trường phù hợp cho mình dưới đây

Quốc gia

 

 Xuất khẩu lao động Nhật Bản

 

 Xuất khẩu lao động Đài Loan

 

 Xuất khẩu lao động Canada

 

 Xuất khẩu lao động Singapore

 

 Xuất khẩu lao động Rumani

 

 Xuất khẩu lao động Ba Lan

 

 Xuất khẩu lao động Australia (Úc) 

 

 XKLD-Du học nghề tại Đức

 

 Xuất khẩu lao động Hungary

 

 Xuất khẩu lao động Hàn Quốc

Trên là những câu hỏi đáp về vấn đề đi xuất khẩu lao động cần tiêu chí bằng cấp thế nào? hay một số các nước khác. Các bạn còn ý kiến gì cần đóng góp thì để lại bình luận dưới bên dưới. Cần tư vấn thêm về thông tin các thị trường xuất khẩu lao động thì các bạn liên hệ với website: Vieclamngoainuoc.net. Chúc các bạn may mắn và thành công!

Tư Vấn Online

Tư Vấn Online

Tư vấn miễn phí hồ sơ quy trình tham gia. Cầu nối giữa các bạn với doanh nghiệp uy tín với người lao động nên chi phí đi luôn thấp nhất, thu nhập cao. Với kinh nghiệm 10 năm tư vấn hỗ trợ các thủ tục liên quan đến DU HỌC và XKLĐ. Tôi tự tin sẽ giải đáp được mọi thắc mắc của các bạn

Gọi tôi ngay

Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.

Chia sẻ Facebook

Bạn hãy đăng nhập vào Facebook để thực hiện bình luận và chia sẻ bản tin này với bạn bè.

Các tin tức khác

Các trường liên kết

Trường Yonse University
Trường Sungkyunkwan University
Trường Sogang University
Trường Pusan National Univesity
Trường Kyunghee University
Trường Kookmin Univesity
Trường đại học Kwangwoon Univesity
Trường Ajou Univesity
1
2
phone 0385 866 866