Banner bài viết

Xuất khẩu lao động tỉnh Okayama Nhật Bản và những điều cần lưu ý

date 07/09/2022 view 1532

Tỉnh Okayama Nhật Bản được mệnh danh là “Vùng đất của ánh nắng mặt trời”, nơi  đây nổi tiếng với nhiều loại nông sản tươi ngon cùng rất nhiều món ăn đặc trưng, độc đáo. Đây cũng là vùng đất thu hút một lượng lớn lao động nước ngoài đến làm việc. Cùng nhatban24h.vn khám phá thêm về văn hóa, lối sống  và các công việc phổ biến tại Okayama Nhật Bản

Okayama Nhật Bản

Thông tin chung về tỉnh Okayama Nhật Bản

Về vị trí địa lý, Okayama là tỉnh nằm trên hòn đảo Honshu thuộc vùng Chugoku. Okayama gồm 10 huyện và 27 hạt. Thủ phủ của Okayama chính là thành phố Okayama. Diện tích của Okayama  khoảng hơn 7 triệu km2. Dân số Okayama khá ít chỉ khoảng gần 2 triệu người. Mật độ dân cư ở đây thấp chỉ 270 người/km2.

Về khí hậu, Okayama có thời tiết mát mẻ, nhiệt độ trung bình dao động từ 15-16 độ C. Mùa đông nhiệt độ xuống dưới 10 độ C, còn mùa hạ thì nhiệt độ từ 27-29 độ. Tuy có khí hậu ôn hòa, dễ chịu, ít phải chịu thời tiết giá buốt, tuyết phủ nhưng Okayama  có lượng mưa khá lớn hàng năm.

Đặc điểm kinh tế tại Okayama Nhật Bản

Mặc dù nằm ở phía Nam của Nhật Bản nhưng Okayama cũng là nơi phát triển mạnh mẽ về kinh tế, đa dạng các ngành nghề từ nông nghiệp, công nghiệp đến cả các ngành liên quan đến tiểu thủ công nghiệp.

Phát triển vượt bậc nhất là ngành nông nghiệp với rất nhiều trang trồng trái cây như đào, lê, nho,...Đây là một trong những  vùng cung cấp nông sản sạch lớn nhất Nhật Bản cũng như thị trường xuất khẩu trái cây trên thế giới.  

Ngoài ra một số ngành nghề cũng đem lại GDP cao cho Okayama đó là chế biến thực phẩm, sản xuất đánh bắt nuôi trồng thủy hải sản.

Đọc thêm: Đi Nhật nên chọn tỉnh nào trong 9 tỉnh thành phố có lương cao nhất này?

Okayama Nhật Bản

Các điểm du lịch hấp dẫn tại Okayama của Nhật Bản

Okayama có rất nhiều địa điểm thăm quan lý thú giúp bạn khám phá thêm về lịch sử văn hóa của Nhật Bản qua các thời kỳ. Đồng thời, nơi đây cũng tập trung khá nhiều trung tâm thương mại, mua sắm với các sản phẩm chất lượng đặc biệt là các sản phẩm thời trang :

Đền Kibitsu: Đây là ngôi đền nổi tiếng với nghi lễ Nakama. Nghi lễ với các âm thanh nghe như tiếng gầm gừ của quỷ dữ. Nếu thấy thích thú bạn có thể tham gia nghi lễ này với mức phí là 3000 yên.

Lâu đài Bitchu Matsuyama: đây là tòa lâu đài duy nhất được xây dựng trên núi với độ cao 430m so với mực nước biển. Đứng từ lâu đài có thể ngắm nhìn được khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, thơ mộng từ  núi, mây, trời

Mua sắm tại “Mitsui Outlet Park Kurashiki”: Ở đây có đầy đủ các nhãn hiệu thời trang nổi tiếng của Nhật Bản và thế giới, bạn có thể thoải mái lựa chọn, mua sắm với rất nhiều ưu đãi, quà tặng đặc biệt.

Okayama Nhật Bản

Ẩm thực tại Okayama rất phong phú

Với khí hậu ôn đới mát mẻ Okayama có nhiều món ăn tươi ngon từ những nông sản sạch được chính địa phương cung cấp. Những món ăn được chế biên độc đáo tạo nên hương vị đậm đà khó quên:

Okayama Bara – zushi: món ăn có màu sắc hấp dẫn với hương vị của hải sản, rau tươi và rượu sake, món ăn này được ăn nhiều vào các dịp lễ hội.

Okayama Demi-Katsudon: Đây là món ăn tiêu biểu của Okayama, món ăn là sự kết hợp của cơm nóng phủ sốt demi-glace cùng cốt lết thịt heo chiên giòn.

Thịt bò Chiya-gyu: đây là loại thịt bò ngon nhất tại Nhật Bản, bò được nuôi hoàn toàn bằng những nguyên liệu tự nhiên, nên thịt bò có độ mềm và ngọt. Các món ăn được chế biến từ thịt bò Chiya-gyu như bít tết, sukiyaki...

Okayama Nhật Bản

Công việc phổ biến tại tỉnh Okayama khi đi xuất khẩu lao động ở đây

Là một tỉnh có lợi thế phát triển mạnh mảng nông nghiệp, chế biến Okayama  luôn có các đơn hàng tuyển dụng với mức lương hấp dẫn:

Nông nghiệp: Tuyển dụng nhân lực trong độ tuổi 20-35, giới tính Nữ với thu nhập 136.720 Yên

Nuôi trồng sò điệp: Tuyển dụng nhân lực trong độ tuổi 19-30, giới tính Nam/Nữ, thu nhập 138.450 Yên

Trồng hoa quả: Tuyển dụng nhân lực trong độ tuổi 20-34, giới tính  Nữ, thu nhập 142.720 Yên

Đóng gói công nghiệp: Tuyển dụng nhân lực trong độ tuổi 19-32, giới tính Nam/Nữ, thu nhập   154.000 Yên 

Ngoài một số ngành liên quan đến nông nghiệp, Okayama  còn tuyển các ngành nghề về cơ khí và may mặc:

Gia công cơ khí: Tuyển dụng nhân lực trong độ tuổi 19- 33, giới tính Nam, thu nhập 140.000 Yên

Sơn kim loại: Tuyển dụng nhân lực trong độ tuổi 20-34, giới tính Nam, thu nhập 137.320 Yên

Dệt may: Tuyển dụng nhân lực trong độ tuổi 19-34 , giới tính Nữ, thu nhập 137.000 Yên

In ấn bao bì: Tuyển dụng nhân lực trong độ tuổi 20-30, giới tính Nữ, thu nhập 150.000 Yên

Nhìn chung các ngành nghề tại Okayama  có mức lương cứng dao động từ 25-30  triệu đồng, ngoài ra sẽ còn các mức lương phụ cấp, thưởng hoặc làm thêm ngoài giờ.

Các bạn có thể xem thêm chi tiết lương ở 47 tỉnh và các tính các loại lương cơ bản, lương làm thêm, các chi phí tại đây

Công việc phổ biến tại tỉnh Okayama Nhật Bản

 3 lý do nên chọn Okayama là nơi xuất khẩu lao động Nhật Bản

Thu nhập hấp dẫn

Mức lương tối thiểu tại Okayama đã  được chính phủ Nhật gia tăng lên 834 yên/giờ. Ngoài ra mức chi phí sinh hoạt tại Okayama cũng ở mức thấp. Các mặt hàng có giá cả vừa phải phù hợp với túi tiền của đại đa số người lao động

Môi trường làm việc an toàn, chất lượng, an ninh trật tự tốt

Các công ty nhà máy tại Okayama đều được trang bị máy móc, thiết bị công nghệ hiện đại hỗ trợ quá trình làm việc. Ngoài ra khi sinh sống, làm việc tại Okayama sẽ có ít nguy cơ đối mặt với tình trạng trộm cướp hay các tệ nạn khác vì an ninh khu vực này được đánh giá tốt nhất Nhật Bản

Các bạn có thể tham khảo thêm bài viết: Top 11 ngành nghề xuất khẩu lao động Nhật Bản lương cao, dễ trúng tuyển

Nhiều điểm du lịch thú vị

Okayama có nhiều khu du lịch thu hút khách du lịch, từ Okayama di chuyển đến các điểm vui chơi cũng rất thuận tiện với hệ thống giao thông hiện đại, đồng bộ. Dành thời gian đến với các địa điểm du lịch vừa giúp bạn thư giãn sau những ngày làm việc vất vả vừa giúp bạn có thêm hiểu biết về văn hóa, con người của đất nước mặt trời mọc.

Công ty hỗ trợ xuất khẩu lao động Nhật Bản chất lượng

Nhatban24h.vn tự hào là doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực XKLĐ khu vực Miền Bắc. Với kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực tư vấn xuất khẩu lao động Nhật Bản,...Chúng tôi cam kết hỗ trợ, giải đáp mọi thắc mắc một cách nhanh chóng, chính xác.

>>>>> Xem thêm: 17 đơn hàng đi nhật phí rẻ và hỗ trợ phí 60% thi luôn và ngay trong tháng

Có thể bạn quan tâm:

► Tìm hiểu 10 trang phục Nhật Bản phổ biến nhất - Nét đẹp văn hóa Nhật Bản

► 8 nét văn hóa của Nhật Bản mang bản sắc riêng

► Mùa hoa anh đào ở Nhật Bản nở đẹp đến ngỡ ngàng

► 16 đợt nghỉ lễ ở Nhật Bản và Ngày lịch đỏ là gì?

Tư Vấn Online

Tư Vấn Online

Tư vấn miễn phí hồ sơ quy trình tham gia. Cầu nối giữa các bạn với doanh nghiệp uy tín với người lao động nên chi phí đi luôn thấp nhất, thu nhập cao. Với kinh nghiệm 10 năm tư vấn hỗ trợ các thủ tục liên quan đến DU HỌC và XKLĐ. Tôi tự tin sẽ giải đáp được mọi thắc mắc của các bạn

Gọi tôi ngay

Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.

Chia sẻ Facebook

Bạn hãy đăng nhập vào Facebook để thực hiện bình luận và chia sẻ bản tin này với bạn bè.

Các tin tức khác

Các trường liên kết

Trường Yonse University
Trường Sungkyunkwan University
Trường Sogang University
Trường Pusan National Univesity
Trường Kyunghee University
Trường Kookmin Univesity
Trường đại học Kwangwoon Univesity
Trường Ajou Univesity
1
2
phone 0385 866 866