Banner bài viết

Xuất khẩu lao động Nhật Bản 2024 chi phí, điều kiện và mức lương mới nhất

date 28/11/2023 view 157652

Trong những năm trở lại đây, lượng người lựa chọn đi xuất khẩu lao động Nhật Bản ngày càng nhiều. Nhật Bản là một trong những thị trường XKLĐ lớn và chủ lực của Việt Nam. Nhiều người lựa chọn sang Nhật làm việc là bởi mức thu nhập cao, môi trường sống văn minh, hiện đại. Đồng thời cũng là cơ hội tốt để cải thiện kinh tế và phát triển bản thân. Thế nhưng, để đi xuất khẩu lao động tại Nhật thành công thì người lao động cần phải trang bị cho mình những thông tin cần thiết. Hôm nay, Nhatban24h sẽ cùng bạn tìm hiểu chi tiết những vấn đề đó là gì nhé!

xuất khẩu lao động nhật bản

Thông tin mới nhất về xuất khẩu lao động Nhật Bản

1. Tìm hiểu về xuất khẩu lao động Nhật Bản là gì?

Xuất khẩu lao động Nhật Bản là hình thức đưa người Việt sang sinh sống và làm việc tại Nhật Bản theo chương trình hợp tác được cam kết bởi chính phủ Nhật Bản và Việt Nam. Đơn vị chủ quản chính là Bộ Lao Động Thương Binh & Xã Hội. Các công ty có chức năng đưa người sang nước ngoài, phải được sự cho phép của bộ LĐTB & XH.

Hiểu một cách đơn giản hơn thì đây là chương trình được hợp tác giữa Việt Nam và Nhật Bản. Cho phép người lao động Việt Nam sang làm việc tại Nhật theo các chương trình và ngành nghề đã được quy định.

Xuất khẩu lao động Nhật Bản

2. Thị trường xuất khẩu lao động Nhật năm 2024

+ Về tình hình XKLĐ Nhật Bản trong năm 2022 và 2023

Theo thống kê từ Cục Quản lý lao động ngoài nước, trong 3 tháng đầu năm 2021, tổng số người lao động Việt đi làm việc ở nước ngoài là 29.541 lao động, đạt 32,82% kế hoạch năm 2021 đề ra. Trong đó, Nhật Bản vẫn dẫn đầu về số lượng với 18.178 lao động.

Thông kê mới nhất của cục quản lý lao động ngoài nước thì Năm 2022 có hơn 127.000 lao động sang làm việc tại Nhật Bản đây là một con số khủng khiếp cao gấp 6 lần năm 2021. 

Cho dù năm 2022 bắt đầu được nhập cảnh vào Nhật Bản từ tháng 3, như vậy 10 tháng bình quân xuất cảnh khoảng 13.000 lao động/ tháng.

Theo thống kê mới nhất của trong 10 tháng đầu năm 2023, tổng số lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài là 132.645 lao động (44.669 lao động nữ) đạt 120,59% kế hoạch năm 2023, (năm 2023, kế hoạch đưa lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng là từ 110.000 lao động) và bằng 117,40% so với cùng kỳ năm ngoái (10 tháng đầu năm 2022, tổng số lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài là 112.996 lao động), trong đó thị trường: Nhật Bản: 67.550 lao động (27.762 lao động nữ)

Trong giai đoạn nửa đầu năm được xem là thời điểm XKLĐ Nhật Bản diễn ra sôi nổi nhất và cơ hội để thực hiện trên 50% chỉ tiêu kế hoạch được giao trong năm. Tuy nhiên, trong năm 2024 vẫn là một năm vô cùng khó khăn đối với công tác XKLD Nhật Bản khi tình hình dịch Covid vừa hết nhưng lại tới suy thoái kinh tế toàn cầu dẫn đến tiền Yên của Nhật Bản giảm mạnh. Nhất là những thị trường lao động truyền thống như Việt Nam.

+ Dự đoán tình hình xuất khẩu lao động sang Nhật năm 2024 giai đoạn sắp tới

Khi tiền Yên Nhật Bản sẽ dần tăng trở lại, nhu cầu tuyển dụng lao động Việt Nam tại các công ty xí nghiệp Nhật Bản sẽ lớn hơn để tăng cường nhân lực. Vì vậy, có thể điều kiện xuất khẩu và thủ tục xuất cảnh có thể được nới lỏng. Bên cạnh đó, về thời gian xuất cảnh cũng nhanh hơn, nên những người lao động có nhu cầu đi lao động Nhật Bản trong giai đoạn sắp tới được xem là cơ hội “vàng” để có thể sang Nhật sinh sống và làm việc.

Ngoài ra, Visa lao động mới về “kỹ năng đặc định” cũng đang được triển khai rộng rãi hơn tại Việt Nam. Đây có lẽ là tin vui về sự khởi sắc của thị trường xuất khẩu lao động sang Nhật.

Dự kiến năm 2024 các doanh nghiệp Việt Nam đã giảm bớt lao động nên tỷ lệ thất nghiệp rất nhiều vì các công ty bắt buộc phải cắt giảm nhân sự. Do đó con số xuất cảnh sang Nhật sẽ tăng lên. Chính vì vậy con đường đi Nhật vẫn là chân ái số 1 các bạn nhé. Có rất rất nhiều đơn hàng tốt để các bạn đăng ký ngay nhé.

sang Nhật dạng kỹ sư

+ Chương trình thực tập sinh sẽ được kéo dài thời gian

Đây được xem là tin đáng mừng đối với người lao động có nguyện vọng muốn sang Nhật Bản sinh sống và làm việc lâu dài. Vì những năm qua chương trình thực tập sinh kỹ năng tại Nhật chỉ có giới hạn thời gian làm việc là 3 năm. Nhưng hiện nay, nếu đáp ứng đủ tất cả điều kiện thì thực tập sinh sau khi kết thúc hợp đồng sẽ có thể quay trở lại Nhật để làm việc.

Ngoài ra, chương trình Visa kỹ năng đặc định mới, thời gian làm việc của thực tập sinh được cấp visa kỹ năng đặc định cũng sẽ được gia hạn lâu dài.

3. Điều kiện đi XKLĐ Nhật Bản năm 2024

Có rất nhiều bạn mong muốn được đi sang Nhật để làm việc nhưng không biết điều kiện để đi được xuất khẩu lao động Nhật Bản là gì? Nhưng thực ra mỗi đơn hàng tại Nhật sẽ có những đòi hỏi yêu cầu về điều kiện khác nhau. Vậy nên, bạn cần phải xác định rõ bản thân mình muốn đi đơn hàng nào để chuẩn bị cho thật tốt.

đi Nhật Bản chọn đơn hàng nào

Điều kiện đi xuất khẩu Nhật Bản

Dưới đây là một số điều kiện cơ bản mà bạn cần phải nắm rõ nếu muốn XKLĐ tại Nhật:

+ Điều kiện về độ tuổi

Tuổi từ 18 – 35 tuổi là đủ điều kiện về độ tuổi để đi xuất khẩu lao động Nhật Bản. Nhưng trong đó sẽ dựa theo từng ngành nghề mà có yêu cầu về độ tuổi khác nhau có thể lên đến 40 tuổi. Cụ thể:

♦ Đối với thực tập sinh kỹ năng và kỹ năng đặc định yêu cầu từ 18 tuổi trở lên.

♦ Đối với kỹ thuật viên ( Kỹ sư Nhật Bản) yêu cầu từ 21 tuổi trở lên.

+ Điều kiện về ngoại hình

♦ Giới tính: Nam/Nữ

♦ Ngoại hình: Đối với Nam cao 1m60 trở lên. Đối với Nữ 1m50 trở lên.

♦ Với điều kiện chưa từng xin Visa đi Nhật.

♦ Với những người lao động bất hợp pháp sẽ không có khả năng quay lại

+ Điều kiện về sức khỏe

♦ Không có hình xăm ( Mới đây nhiều xí nghiệp đã chấp nhận lao động có hình xăm, các bạn gửi ảnh hình xăm để được tư vấn đơn hàng phù hợp nhất)

♦ Không bị dị tật

♦ Không bị mù màu (hầu hết các đơn hàng không nhận người bị mù màu)

♦ Điều kiện mắt đạt 7/10 trở lên.

♦ Không nhiễm HIV, viêm gan B ( hiện giờ đã có một số đơn hàng đã nhận lao động bị viêm gan B)…

♦ Lao động phải đạt được kết quả khám sức khỏe tốt khi khám tại bệnh viện. Phải khám tại bệnh viện đạt tiêu chuẩn khám cho người đi lao động nước ngoài.

Xem thêm: Xem chi tiết 13 nhóm bệnh không đủ điều kiện làm việc tại Nhật Bản

+ Điều kiện về kinh nghiệm

♦ Không yêu cầu bằng cấp. Tuy nhiên, người đi xuất khẩu lao động phải có khả năng học tiếng Nhật.

♦ Không yêu cầu kinh nghiêm. Vì đa số các đơn hàng đi Nhật không yêu cầu phải có kinh nghiệm, chỉ số ít yêu cầu về kinh nghiệm, tay nghề như: May mặc, sửa chữa máy móc, hàn xỉ…

♦ Điều kiện khi đi Nhật cơ bản chỉ cần đạt sức khỏe tốt.

4. Thuận lợi và khó khăn khi đi xuất khẩu lao động tại Nhật

+ Thuận lợi khi đi xuất khẩu lao động tại Nhật Bản

- Mức lương cao

Mức lương trung bình của người lao động khi đi xuất khẩu lao động Nhật Bản cao hơn so với nước khác. Cụ thể, mức lương lên đến 24 – 35 triệu đồng/tháng đối với người lao động phổ thông và mức lương từ 32 – 40 triệu đồng/tháng đối với những lao động sang Nhật dạng kỹ sư.

mức lương xuất khẩu lao động Nhật Bản

Đi XKLĐ Nhật Bản có những thuận lợi và khó khăn gì?

- Phúc lợi cho người lao động đi XKLĐ tại Nhật khá tốt

Các chế độ phúc lợi như: Bảo hiểm, lương thưởng, nghỉ phép ở Nhật thường được quy định rõ ràng. Người lao động sẽ được đóng bảo hiểm, được đảm bảo quyền lợi về nơi ăn, ở trong suốt thời gian hợp đồng.

Đặc biệt, người lao động đi XKLĐ Nhật còn được thưởng năng suất lao động, nghỉ phép và nghỉ lễ theo luật lao động của Nhật Bản. Thời gian làm việc 8 tiếng/ngày và thời gian làm thêm ngoài giờ sẽ được tính lương tăng ca nhân với hệ số.

- Môi trường làm việc lành mạnh

Tất cả các công ty Nhật muốn tiếp nhận lao động nước ngoài đều phải đáp ứng được đầy đủ các yêu cầu sau đây:

♦ Quy mô công ty đủ lớn (theo từng mức độ mà có thể xét duyệt mức lương lao động)

♦ Công ty không nợ thuế.

♦ Báo cáo tài chính phải ổn định trong vòng tối thiếu 2 năm gần nhất.

♦ Số lượng thực tập sinh bỏ trốn không được vượt quá mức cho phép.

♦ Kí túc xá cho người lao động phải đạt chuẩn.

Bên cạnh đó, khi làm việc tại các công ty Nhật Bản, người lao động sẽ được những lợi ích sau đây:

♦ Được học cách làm việc theo nhóm và làm việc theo dây chuyền.

♦ Được làm việc trong môi trường hòa đồng, thân thiện và an toàn.

♦ Được tiếp xúc công nghệ hiện đại, máy móc tiên tiến.

♦ Được học tiếng Nhật với người bản địa để có thể nâng cao khả năng giao tiếp.

- Cơ hội tốt để nâng cao trình độ khi về nước

Với những lao động khi hoàn thành hợp đồng trở về nước, cơ hội để tìm kiếm việc làm tại Việt Nam được mở rộng hơn rất nhiều. Việc xin vào làm quản lý công nhân, phiên dịch viên, trưởng bộ phận là điều khá dễ dàng. Do bạn có vốn kiến thức tiếng Nhật được tích lũy trong nhiều năm và tay nghề của bạn được nâng cao.

XKLĐ Nhật Bản

Đi XKLĐ là cơ hội tốt để nâng cao tay nghề, trình độ bản thân

+ Những khó khăn khi đi lao động Nhật Bản

- Rào cản về ngôn ngữ

Khó khăn của nhiều người lao động Việt Nam gặp phải đó là sự bất đồng về ngôn ngữ. Mặc dù trước khi xuất khẩu lao động sang Nhật Bản, người lao động sẽ có lớp dạy tiếng. Tuy nhiên, không phải bất kỳ ai cũng học nói một ngôn ngữ mới và sẽ tiếp thu ngôn ngữ đó một cách dễ dàng.

Chính vì vậy, ban đầu khi mới qua, hầu hết tất cả mọi người lao động chưa mạnh dạn và không tự tin giao tiếp với người bản xứ. Vì vậy, để có thể khắc phục được tình trạng này người lao động phải thường xuyên trau dồi ngôn ngữ tiếng Nhật để có thể tự tin giao tiếp.

- Chi phí sinh hoạt khá đắt đỏ

Nhận Bản được biết đến là một đất nước có chi phí sinh hoạt khá đắt đỏ. Vậy nên khi sinh sống và làm việc tại đây, người lao động phải bỏ ra một khoản chi phí không hề nhỏ để trang trải chi phí sinh hoạt.

Đối với những người lao động phổ thông và thực tập sinh khi mới qua Nhật, nếu không biết cân bằng chi phí sinh hoạt sẽ khó có thể tiết kiệm được.

- Bị “sốc” văn hóa

“Sốc” văn hóa là tình trạng chung của nhiều người Việt khi mới đầu sang Nhật Bản. Khi ngôn ngữ chưa thành thạo và nhiều nét văn hóa tại Nhật quá khác biệt so với Việt Nam khiến cho nhiều người Việt mới sang cảm thấy khó khăn và muốn quay trở về.

♦ Tại Nhật Bản họ sống và làm việc rất nghiêm túc và chuyên nghiệp cụ thể như: Đi làm đúng giờ, làm việc với năng suất tối đa…

Văn hóa xã hội tại Nhật Bản được yêu cầu theo quy chuẩn chặt chẽ: Xếp hàng theo thứ tự, khi gặp người khác phải cúi đầu chào hỏi…

Chính do sự khác biệt đó, nên khi bước chân sang Nhật Bản nhiều người lao động Việt cảm thấy bức bối, khó chịu và có nhiều khi không tuân thủ đúng theo các quy chuẩn văn hóa tại đây.

Chi phíu đi Nhật Bản xuất khẩu lao động

Rất nhiều người lao động gặp phải tình trạng "sốc" văn hóa

5. Quy trình và thủ tục đi xuất khẩu Nhật Bản mới nhất

Bước 1: Sơ tuyển đầu

Để tham gia chương trình, các ứng cử viên phải đáp ứng đầy đủ các điều kiện cơ bản như: Độ tuổi, cân nặng, chiều cao, trình độ học vấn. Quá trình sơ tuyển nhằm giúp lựa chọn ra các ứng cử viên đủ điều kiện để đi xuất khẩu lao động tại Nhật.

Bước 2: Đăng ký, nộp hồ sơ, nộp phí đặt cọc và ký hợp đồng

Sau khi đã đáp ứng đầy đủ các điều kiện sơ tuyển đầu vào, người lao động sẽ tiến hành đăng ký, nộp phí và sẽ ký kết hợp đồng với Công ty

Bước 3: Được đào tạo tiếng Nhật, đào tạo nghề phù hợp với từng đối tượng lao động và yêu cầu đơn tuyển.

Tất cả lao động sẽ được tham gia khóa học tiếng Nhật và học nghề tùy theo từng hình thức lao động để có thể đáp ứng đầy đủ các yêu cầu của nhà tuyển dụng.

Bước 4: Đăng ký đơn tuyển

Người lao động sẽ được tư vấn đơn tuyển cho phù hợp, rồi sau đó đăng ký để phỏng vấn.

Bước 5: Phỏng vấn

Người lao động sẽ tham gia phỏng vấn tiếng Nhật trực tiếp với nhà tuyển dụng hoặc phỏng vấn gián tiếp qua các trang mạng internet như: Zalo, Skype, Line…

Về thi tuyển trình độ tay nghề thì sẽ tùy theo nhà tuyển dụng mà người lao động có thể thi tuyển qua các bài thi như: Thi tay nghề, thi kỹ năng, thi thể lực, các bài test IQ.

Bước 6: Hoàn thiện hồ sơ sau khi đã trúng tuyển

Người lao động sẽ được hướng dẫn hoàn thiện các hồ sơ cần thiết theo yêu cầu của Cục quản lý Xuất nhập cảnh Nhật Bản.

Đi xuất khẩu lao động Nhật Bản

Quy trình đi xuất khẩu lao động Nhật

Bước 7: Xin tư cách lưu trú

Sau khi hoàn thiện thì hồ sơ của người lao động sẽ được nộp lên Cục quản lý Xuất nhập cảnh Nhật Bản để xin tư cách lưu trú. Thời gian xét duyệt khoảng từ 3 đến 6 tháng.

Bước 8: Xin Visa sau khi có tư cách lưu trú

Sau khi người lao động có tư cách lưu trú, lúc này công ty sẽ tiến hành xin Visa cho người lao động tại Đại sứ quán Nhật Bản.

Bước 9: Xuất cảnh

Sau khi có Visa, người lao động sẽ được hướng dẫn và hỗ trợ xuất cảnh sang làm việc tại Nhật Bản.

6. Chi phí đi Nhật Bản bao nhiêu?

Phần lớn các ứng cử viên đăng ký tham gia đi xuất khẩu lao động sang Nhật đều xuất phát từ các vùng nông thôn của Việt Nam, những công nhân có thu nhập thấp, không ổn định. Chính vì vậy, khi người lao động quyết định sang Nhật thì phải tìm hiểu thật kỹ tất cả các khoản chi phí khi đi Nhật Bản.

Dưới đây là tất cả các khoản chi phí đi Nhật mà người lao động cần phải nộp:

+ Chi phí khám sức khỏe khi đi xuất khẩu lao động tại Nhật

Tất cả người lao động khi đi xuất khẩu nước ngoài đều phải khám sức khỏe để có thể kiểm tra xem sức khỏe có đáp ứng được điều kiện để đi hay không. Mức phí này có thể dao động từ 700.000 VNĐ – 2.000.000 VNĐ tùy theo từng bệnh viện.

Xem thêm: Chi phí khám sức khỏe đi Nhật hay đi lao động nước ngoài?

+ Phí đào tạo tiếng Nhật Bản trước và sau khi trúng tuyển

♦ Về phí đào tạo tiếng Nhật trước khi trúng tuyển:

Để có thể làm việc tại Nhật thì người lao động cần phải có trình độ tiếng Nhật cơ bản mới có thể giao tiếp trong công việc và trong sinh hoạt hằng ngày tại Nhật. Tùy vào mỗi hình thức lao động khác nhau như: Kỹ sư, thực tập sinh, kỹ năng đặc định sẽ có yêu cầu về trình độ tiếng Nhật khác nhau.

đơn hàng xuất khẩu lao động Nhật Bản

Chi phí đi xuất khẩu lao động Nhật Bản

♦ Về phí đào tạo tiếng Nhật sau khi trúng tuyển:

Người lao động sau khi trúng tuyển, sẽ được công ty tiếp tục đào tạo tiếng Nhật Bản để trang bị đầy đủ những kiến thức, những kỹ năng cần thiết trước khi sang Nhật làm việc. Thời gian đào tạo trung bình từ 3 – 5 tháng kể từ khi có giấy báo trúng tuyển.

+ Phí đào tạo nghề (nếu có)

+ Phí hồ sơ và dịch vụ

Theo quy định của Bộ Lao động Thương Binh & Xã hội cùng Bộ Tài Chính thì khoản chi phí nay người lao động phải trả cho công ty, doanh nghiệp để thực hiện hợp đồng làm việc tại nước ngoài. Theo quy định thì:

♦ Tổng phí dịch vụ không được quá 1 tháng tiền lương cho hợp đồng xuất khẩu lao động trong 1 năm.

♦ Đối với đơn hàng 3 năm thì tổng chi phí dịch vụ sẽ không được quá 3 tháng tiền lương theo hợp đồng lao động.

+ Phí ký túc xá

Phí ăn ở trong thời gian đào tạo tiếng và kỹ năng làm việc, người lao động sẽ được bố trí nơi ở với những trường hợp người lao động ở xa nơi học tập. Đối với trường hợp người lao động không có nhu cầu thì sẽ không mất khoản chi phí này. Mỗi người lao động sẽ được công ty sắp xếp chỗ ở tại ký túc xá.

+ Những phụ phí phát sinh

Trong quá trình tham gia đào tạo tiếng và một số kỹ năng làm việc, người lao động sẽ được cấp giáo trình, áo quần đồng phục và đồ dùng học tập để phục vụ trong quá trình học tập.

7. Thực tế mức lương đi xuất khẩu lao động Nhật Bản bao nhiêu?

+ Lương cơ bản xuất khẩu lao động tại Nhật

Tin rất vui với các bạn lao động đã đang có ý định đi lao động tại Nhật Bản là từ ngày 01/10/2021 chính phủ Nhật Bản đã chính thức tăng lương cho 47 tỉnh. Các bạn có thể xem thêm chi tiết lương ở 47 tỉnh và các tính các loại lương cơ bản, lương làm thêm, các chi phí tại đây

♦ Lương cơ bản được hiểu là mực lương được ký trên hợp đồng, chưa tính tiền tăng ca, chưa trừ tiền bảo hiểm, ăn ở và điện nước…

♦  Lương cơ bản sẽ dao động từ 120,000 yên ~ 200,000 yên (khoảng từ 25 triệu 42 triệu) tùy theo từng hình thức lao động.

Lương cơ bản ở Nhật 2022

Đi XKLĐ Nhật lương có cao không?

+ Lương thực lĩnh

Là tiền lương người lao động nhận được sau khi trừ trực tiếp các khoản sau đây:

♦ Tiền thuế, bảo hiểm

♦ Tiền nhà/ký túc xá

♦ Tiền điện, nước, ga

Sau khi trừ các khoản trên thì người lao động sẽ nhận về mức lương cuối cùng, đây được gọi là mức lương thực lĩnh. Bên cạnh đó, người lao động sẽ phải trả các khoản tiền sinh hoạt như: Tiền ăn, đi chơi, mua sắm quần áo…

đăng ký tư vấn đơn hàng nhật

+ Lương tăng ca

Theo quy định của chính phủ Nhật Bản, người lao động làm việc trong nhà máy, xí nghiệp Nhật chỉ làm việc hành chính tối đa 8 tiếng/ngày (từ thứ 2 đến thứ 6). Nếu người lao động làm việc ngoài giờ hành chính thì các doanh nghiệp sẽ trả thêm tiền cho người lao động và khoản tiền lương này được gọi là lương tăng ca với mức lương cụ thể như sau:

♦ Làm thêm giờ ngày bình thường (vượt quá 8 giờ quy định) sẽ được + 25% lương cơ bản.

♦ Ngày nghỉ thứ 7, chủ nhật sẽ được +35% lương cơ bản.

♦ Làm từ 22h đến 5h sáng + 50% lương cơ bản + phụ cấp ăn đêm trực tiếp vào lương.

♦ Làm việc vào những ngày lễ, tết + 200% lương cơ bản.

8. Các yếu tố ảnh hưởng đến mức lương của người lao động tại Nhật Bản

+ Tùy theo đặc thù ngành nghề

Những công việc có mức độ nguy hiểm, độc hại và nặng nhọc sẽ có mức lương cao hơn như: Đúc, hàn, sơn cơ khí, giàn giáo…sẽ có thu nhập cao hơn các ngành nghề khác. Như vậy, yêu cầu công việc càng cao thì sẽ có mức lương cao. Ví dụ như: Tiện, bào, phay, cơ khí chế tạo, mộc…là những ngành có mức thu nhập tốt. Ngay cả trong ngành may cũng có thu nhập khác nhau như:  May công đoạn, may hoàn thiện, may thời trang.

công ty xuất khẩu lao động

Ngành nghề xuất khẩu lao động

+ Tùy theo tính chất công việc

Yêu cầu tính chất công việc càng cao thì thu nhập sẽ cao hơn. Trong ngành may: May công đoạn, may hoàn thiện, may thời trang cũng có thu nhập khác nhau, sẽ tăng liên tục theo quý, theo chất lượng công việc hoàn thành, thái độ cũng như tình cảm người lao động.

+ Tùy theo vùng miền

Ở các tỉnh khác nhau sẽ có những mức lương cơ bản khác nhau. Thường thì lương ở ngoại ô sẽ thấp hơn lương ở trung tâm thành phố. Nhưng mức lương cao sẽ đi kèm với chi phí sinh hoạt, ăn ở lớn.

9. Đi XKLĐ tại Nhật Bản mấy năm?

Đi XKLĐ tại Nhật ngoài những công việc có hợp đồng 3 năm, cũng có những đơn hàng xuất khẩu lao động Nhật Bản 1 năm. Đối với những đơn hàng đi 1 năm thì sẽ có chi phí rất thấp, rất phù hợp với những gia đình không có đủ điều kiện tài chính hoặc người lao động không muốn xa nhà thời gian dài.

Tuy nhiên, người lao động cần phải suy nghĩ thật kỹ đi Nhật nên chọn đơn hàng nào trước khi đưa ra quyết định. Bởi khi đi Nhật 1 năm thì sau khi kết thúc, bạn sẽ khó có cơ hội sang Nhật lần thứ 2.

10. Các ngành nghề XKLĐ Nhật

Người lao động đi XKLĐ Nhật Bản có rất nhiều lựa chọn về việc làm, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn ngành nghề và nơi làm việc mà bạn thấy phù hợp. Về cơ bản thì đi xuất khẩu lao động Nhật Bản có một số ngành nghề sau:

Thực phẩm: Chế biến thực phẩm, cơm hộp, chế biến rau, làm bánh…

Cơ khí: Dập kim loại, thao tác máy móc, hàn xì, gia công cơ khí…

Xây dựng: Cốp pha, giàn giáo, lái máy, xây trát, cấp liệu bê tông…

Thủy hải sản: Đóng gói tôm, chế biến, cá, hàu…

Công nghiệp: Đóng gói công nghiệp và dọn dẹp tòa nhà văn phòng…

Nông nghiệp và may mặc.

đi nhật nên chọn đơn hàng nào

11. Lựa chọn công ty xuất khẩu lao động Nhật Bản uy tín như thế nào?

Sau đại dịch rất nhiều công ty xuất khẩu lao động Nhật Bản rơi vào cảnh khó khăn về tài chính nên có những công ty làm ăn không có tâm để duy trì tình hình kinh doanh của mình nên sẽ có những đơn hàng ảo để lợi dụng vốn của người lao động. Hãy tỉnh tảo để không bị rơi vào những hoàn cảnh như vậy nhé các bạn. để lựa chọn một công ty uy tín người lao động nên dựa vào mấy yếu tố sau.

♦ Pháp nhân công ty phải rõ ràng( 5 tiêu chí đánh giá công ty uy tín)

♦ Hoạt động nhiều năm trong lĩnh vực XKLĐ, Địa chỉ văn phòng và trung tâm phải thật rõ dàng (Xem trung tâm hiện đại nhất Việt Nam tại đây)

♦ Tư vấn phí phải cam kết đóng chi phí không phát sinh

♦ Ngân hàng là trung gian (Để người lao động yên tâm và tin tưởng sau khi lao động trúng tuyển đơn hàng thì sẽ đóng phí xuất cảnh vào ngân hàng)

Xuất khẩu lao động Nhật Bản

♦ Nợ phí linh động từng mức độ ( Có các chương trình nợ phí 100%, 50% phí xuất cảnh tùy vào hoàn cảnh và lựa chọn của người lao động)

♦ Hoạt động nhiều năm trong lĩnh vực XKLĐ và có địa chỉ rõ ràng, cụ thể.

♦ Tuyển dụng trực tiếp, không quan trung gian hay môi giới.

♦ Đơn hàng tốt, việc làm ổn định và lương cao. ( phải có hình ảnh và bảng lương rõ dàng)

♦ Hỗ trợ người lao động xuyên suốt trong quá trình đi làm việc tại Nhật Bản.

12. Một số câu hỏi thường gặp về việc đi XKLĐ Nhật

+ Đi xuất khẩu lao động tại Nhật Bản có tốt không?

Đi XKLĐ tại Nhật Bản có tốt không là thắc mắc của hầu hết các bạn trẻ. Hiện nay, có rất nhiều quốc gia tuyển lao động nước ngoài như: Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan… Đối với mỗi quốc gia đều có những quy định về tuyển dụng, mức lương và chế độ khác nhau. Tuy nhiên, tính đến thời điểm năm 2021, theo khảo sát ý kiến của các bạn trẻ thì tỷ lệ % người lao động lựa chọn Nhật Bản đang chiếm tỷ lệ cao nhất.

+ Người lao động đi xuất khẩu lao động Nhật Bản cần những gì?

Đối với những lao động lần đầu tiên đi xuất khẩu lao động Nhật Bản thì cần chuẩn bị những gì để bạn sớm có cuộc sống ổn định nhất? Hãy chuẩn bị tinh thần, kiến thức, khối lượng hành lý bạn được phép mang theo, một số giấy tờ quan trọng và cần thiết, tiền mặt, đồ ăn và các vận dụng cá nhân… Như vậy tất cả những thứ quan trọng cần chuẩn bị trong hành lý đi Nhật Bản của bạn đã được chúng tôi liệt kê một cách đầy đủ nhất.

xuất khâu lao đông sang nhật miễn phí

Đi xuất khẩu lao động Nhật mang theo gì?

Ngoài ra, chúng tôi cũng khuyên bạn không nên mang những thứ không cần thiết, đừng quá cầu toàn. Bạn chỉ nên mang những thứ thật sự cần thiết cho một sự khỏi đầu mới tại Nhật Bản.

+ Đi XKLĐ Nhật Bản ngành nghề nào tốt nhất?

Hầu hết tất cả các ngành nghề tuyển dung XKLĐ Nhật Bản đều có mức lương cao và chế độ đãi ngộ cực tốt. Việc lựa chọn ngành nghề để đăng ký tham gia thi tuyển phải phù hơp với khả năng và sở thích của bản thân. Tuy nhiên các bạn cũng có thể tham khảo các ngành nghề có mức lương khủng khi đi XKLĐ tại Nhật Bản như:

♦ Ngành nông nghiệp

♦ Ngành xây dựng

♦ Ngành cơ khí

♦ Ngành dệp may

♦ Ngành chế biến thực phẩm

Các bạn có thể tham khảo thêm bài viết: Top 11 ngành nghề xuất khẩu lao động Nhật Bản lương cao, dễ trúng tuyển

+ Làm thủ tục vay vốn ngân hàng để đi XKLĐ Nhật Bản như thế nào?

Đối với những lao động có nguyện vọng sang Nhật làm việc nhưng gia đình không có điều kiện để đáp ứng kinh phí đi XKLĐ Nhật Bản. Thì có thể vay vốn tại 3 ngân hàng của Việt Nam đang hỗ trợ người lao động vay vốn để có thể đi xuất khẩu lao động là: AgriBank, Vietinbank và Ngân hàng chính sách.

Những giấy tờ người lao động cần chuẩn bị khi làm thủ tục vay vốn tại ngân hàng là:

♦ Giấy đề nghị vay vốn của đại diện hộ gia đình người lao động hoặc người lao động (khi lao động là độc thân)

♦ Giấy tờ về tài sản đảm bảo và giấy ủy quyền xử lý TSĐB (đây là trường hợp cho người lao động vay trực tiếp)

♦ Sổ hộ khẩu, CMND của người trực tiếp vay vốn (Ngân hàng sẽ đối chiếu bản chính với bản kê khai trên giấy đề nghị vay vốn)

♦ Giấy tờ chứng minh người lao động đi làm việc ở nước ngoài (Văn bản thông báo về việc Người lao động được tuyển dụng đi làm việc tại nước ngoài/ Hợp đồng lao động giữa cá nhân người lao động và bên sử dụng lao động nước ngoài/ Hợp đồng đưa người lao đông đi làm việc ở nước ngoài giữa Doanh nghiệp xuất khẩu lao động với người lao động)

đi xuất khẩu nhật bản

Những giấy tờ công ty XKLĐ cung cấp cho người lao động:

♦ Hợp đồng ký kết giữa Công ty XKLĐ với người lao động.

♦ Bản cam kết trả nợ vốn vay tại ngân hàng.

♦ Giấy xác nhận người lao động được tuyển dụng.

♦ Gia đình lao động sẽ mang hồ sơ nói trên đến Ngân hàng để làm thủ tục vay vốn.

13. Tham khảo một số đơn hàng xkld Nhật Bản mới nhất phí rẻ truyền thống tuyển hàng năm

Dưới đây là một số đơn hàng xuất khẩu lao động Nhật Bản với những nghiệp đoàn truyền thống đã tuyển liên tục trong nhiều năm qua được lựa chọn nhiều nhất và nhận được sự quan tâm của các thực tập sinh Nhật Bản . Ngoài những đơn hàng truyền thống nghiệp đoàn VIP thì một tháng công ty chúng tôi về khoảng 200 - 300 đơn hàng đi Nhật Bản.

Công việc

 Số lượng- Tỉnh

 Chi tiết

 Sửa chữa, bảo dưỡng ô tô

18 nam

Tỉnh Aichi

 Xem ngay 

 CBTP đồ ăn sẵn

60 nữ

Tỉnh Tokyo

Xem ngay

Sơn kim loại, sơn gỗ

15 nam

Tỉnh Kanagawa

 Xem ngay
Làm thực phẩm cơm hộp

30 Nữ

Tỉnh Aichi

 Xem ngay

 Thi công cốt thép

59 nam tỉnh Aichi

& Yamanashi

 Xem ngay

 Nông nghiệp bò sữa

57 nam nữ

Tỉnh Hokaido

 Xem ngay
 May tay vịn da ghế ô tô

30 nam nữ

Tỉnh Hiroshima

Xem ngay
Lái máy xúc

12 Nam

Tỉnh Kanagawa

Xem ngay
Mộc Nội Thất

21 Nam

Tỉnh Aichi

Xem ngay
Làm bánh mì

12 Nam

tỉnh Aichi

Xem ngay
In ấn

 09 Nữ

Tỉnh Hyogo

Xem ngay

Làm điện lạnh

 15 Nam

Tỉnh Saitama

Xem ngay
Làm thạch cao

12 Nam

Tỉnh Tokyo

Xem ngay
Điều dưỡng viên

60 Nữ

Tỉnh Tokyo

Xem ngay

đăng ký tư vấn đơn hàng nhật

>>>>> Xem thêm 17 đơn hàng đi nhật phí rẻ và hỗ trợ phí 60% thi luôn và ngay trong tháng

Trên đây là toàn bộ những thông tin cần thiết cho người lao động khi đi xuất khẩu lao động Nhật Bản trong năm 2024. Hy vọng với những thông tin mà Nhatban24h.vn vừa chia sẻ, sẽ giúp ai đang cần, đang quan tâm hay tìm hiểu về XKLĐ Nhật sẽ hiểu rõ hơn các vấn đề khi tham gia XKLĐ Nhật Bản! Chúc các bạn thành công!

Tư Vấn Online

Tư Vấn Online

Tư vấn miễn phí hồ sơ quy trình tham gia. Cầu nối giữa các bạn với doanh nghiệp uy tín với người lao động nên chi phí đi luôn thấp nhất, thu nhập cao. Với kinh nghiệm 10 năm tư vấn hỗ trợ các thủ tục liên quan đến DU HỌC và XKLĐ. Tôi tự tin sẽ giải đáp được mọi thắc mắc của các bạn

Gọi tôi ngay

Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.

Chia sẻ Facebook

Bạn hãy đăng nhập vào Facebook để thực hiện bình luận và chia sẻ bản tin này với bạn bè.

Các tin tức khác

Các trường liên kết

Trường Yonse University
Trường Sungkyunkwan University
Trường Sogang University
Trường Pusan National Univesity
Trường Kyunghee University
Trường Kookmin Univesity
Trường đại học Kwangwoon Univesity
Trường Ajou Univesity
1
2