Banner bài viết

Khám phá phong tục tập quán của người Đức trong cuộc sống hàng ngày

date 05/03/2023 view 2409

Bạn đã biết gì về phong tục tập quán của người Đức và văn hóa người Đức? Từ lâu, Cộng Hòa Liên Bang Đức đã có nền kinh tế phát triển mạnh mẽ, có nền văn hóa lịch sử dày dặn, đậm đà bản sắc. Đặc biệt, khi đến Đức, bạn sẽ được đón chào với sự nồng hậu, rất nhiệt tình và lịch sử bởi những con người thân thiện nơi đây. Hãy cùng vieclamngoainuoc.net theo dõi bài viết dưới đây để hiểu hơn về nền văn hóa người Đức nhé!

Văn hóa người Đức

Văn hóa giao tiếp người Đức

Việc chào hỏi tại bất cứ quốc gia nào cũng là điều đầu tiên trong các buổi gặp gỡ hay bắt đầu một cuộc nói chuyện. Tuy nhiên, với người Đức việc chào hỏi đi cùng với những phép tắc nhất nhất định. Nắm rõ được điều này sẽ tránh bị ngại ngùng hay mất điểm trong mắt người dân bản địa.

Trong văn hóa giao tiếp người Đức, khi gặp phải người quen phải mở lời chảo hỏi, người đến sau sẽ chủ động chào người đến trước. Hay trong hoạt động công việc, việc tôn trọng đối phương cũng tuân theo cấp bậc, vị trí mà người đó đang nắm giữ. Người có vị trí thấp hơn sẽ chủ động chào hỏi những người có vị trí cao hơn. Sau mỗi lần chào hỏi sẽ có những cái bắt tay giao lưu thu hẹp khoảng cách.

Việc đưa danh thiếp cho đối phương, tại Việt Nam chỉ xuất hiện trong công việc. Nhưng tại Đức đây cũng là cách thức để chào hỏi rất bình thường trong cả những cuộc gặp gỡ ngắn ngủi. Chính vì thế, khi được nhận danh thiếp của người Đức, bạn hãy nên xem sơ qua đôi chút, đừng cất ngay nhé. Nếu không sẽ làm đối phương cảm giác không được xem trọng.

Bên cạnh đó, cách xưng hô cũng là cách tạo ấn tượng đối với người Đức. Nhất là những người có trình độ học vấn, vị trí cao. Bạn nên xưng hô kèm theo vị trí, học vị của họ để bày tỏ sự tôn trọng nhất định.

Văn hóa người Đức

>>> Xem thêm: Bật mí 11 lý do bạn nên đi du học nghề tại Đức hơn các nước khác

Văn hóa giao thông của người Đức

Nếu bạn đi xung quanh những con đường của các thành phố lớn tại Đức, bạn sẽ thấy rằng hầu hết những người đang đi bộ đều đang kiên nhẫn chờ đợi đèn giao thông chuyển xanh lá cây, ngay khi xe không có trên đường. Việc băng qua đường lúc đèn đỏ, bạn sẽ bị phạt €5 và có thể khiến những người người xung quanh bạn chuẩn bị qua đường cảm giác khó chịu, không thoải mái, đôi lúc còn tức giận. Người Đức cũng sẽ không e ngại để chỉ ra lỗi sai và nói bạn rõ về nền văn hóa giao thông của nước họ đâu.

Nếu bạn đi tàu điện ngầm tại Đức, hầu hết người Đức đều cầm trên tay một quyển sách, tờ báo chứ không phải một chiếc điện thoại. Đây là nét văn hóa đặc trưng tại Đức. Sau một ngày dài làm việc, họ sẽ dành chút thời gian này để nâng cao vốn kiến thức của mình.

Văn hóa người Đức

>>> Xem thêm: Du học nghề Đức gồm những ngành nào? Ngành Nghề Mới Nhất 

Văn hóa ăn uống của người Đức

Nhà hàng Mỹ và Đức có điểm chung là bạn sẽ không được sắp xếp chỗ ngồi trước mà bạn phải tự tìm kiếm vị trí ngồi của mình. Nếu bạn thấy một tấm biển ghi tiếng Đức, dịch ra tiếng việt có nghĩa là “Hãy vui lòng đợi để được sắp xếp chỗ ngồi”. Nếu xuất hiện câu này, thì chắc hẳn bạn đang ở trong một nhà nhà cao cấp và độc quyền rồi.

Ghép bàn ăn là điều quen thuộc đối với các nhà hàng đông thực khách tại đây. Người Đức thường sẽ đồng ý ngồi chung bàn và đôi khi sẽ bắt chuyện với bạn.

Bên cạnh đó, người Đức cũng có thói quen để lại tiền tip cho nhân viên phục vụ. Tùy thuộc vào từng dịch vụ, mỗi bạn nhân nhiên sẽ được boa 15% tổng giá trị bữa ăn thực khách hoặc có khi sẽ nhiều hơn. Lưu ý, bạn nên đưa cho nhân viên phục vụ mình và tránh để trên bàn vì có thể người đó sẽ không nhận được tiền tip đấy.

Văn hóa người Đức

Nếu được trải nghiệm một dịch vụ tốt, bạn đừng ngại đưa thêm một khoản tiền tip. Bởi các nhân viên phục vụ sẽ có tiền lương phụ thuộc lớn vào tiền tip. Tiền tip bình thường của người Đức rơi vào mức từ 5 - 10%, nhiều người Đức còn cho đây là mức khá thấp. Điều hiển nhiên rằng, nếu bạn trải nghiệm một dịch vụ kém thì cũng không cần phải đưa tiền tip.

Hy vọng những thông tin thú vị về nền văn hóa người Đức - văn hóa ứng xử văn minh số 1 Châu Âu sẽ giúp bạn có cái nhìn bao quát về cách ứng xử của người dân nơi đây, hỗ trợ hành trang giao tiếp cho bạn trong thời gian sắp tới. Đừng ngần ngại liên hệ với các thông tin dưới đây để được hỗ trợ và tư vấn các thông tin xuất nhập khẩu lao động mới nhất nhé!

Có thể bạn quan tâm:

Tuyển dụng chương trình xuất khẩu lao động ở Đức các ngành nghề

Tư Vấn Online

Tư Vấn Online

Tư vấn miễn phí hồ sơ quy trình tham gia. Cầu nối giữa các bạn với doanh nghiệp uy tín với người lao động nên chi phí đi luôn thấp nhất, thu nhập cao. Với kinh nghiệm 10 năm tư vấn hỗ trợ các thủ tục liên quan đến DU HỌC và XKLĐ. Tôi tự tin sẽ giải đáp được mọi thắc mắc của các bạn

Gọi tôi ngay

Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.

Chia sẻ Facebook

Bạn hãy đăng nhập vào Facebook để thực hiện bình luận và chia sẻ bản tin này với bạn bè.

Các tin tức khác

Các trường liên kết

Trường Yonse University
Trường Sungkyunkwan University
Trường Sogang University
Trường Pusan National Univesity
Trường Kyunghee University
Trường Kookmin Univesity
Trường đại học Kwangwoon Univesity
Trường Ajou Univesity
1
2
phone 0385 866 866