Banner bài viết

Đi xuất khẩu lao động Nhật Bản làm việc mấy tháng thì trả đủ tiền đi

date 06/02/2022 view 11904

Nhiều bạn trẻ muốn đi xuất khẩu lao động Nhật Bản nhưng luôn băn khoăn không biết làm việc mấy tháng ở Nhật thì trả đủ tiền đi. Sau đây chúng tôi sẽ thống kê chi tiết các khoản tiền chi phí để đi và các khoản tiền lương để các bạn “cân đối” và quyết định có nên đi hay không.

Xuất khẩu lao động Nhật Bản

Nhiều lao động việt nam nhất là các bạn trẻ hiện nay muốn đi Xuất khẩu lao động Nhật Bản nhưng luôn băn khoăn không biết làm việc mấy tháng ở Nhật thì trả đủ tiền đi. Sau đây NHATBAN24H.VN sẽ thống kê chi tiết các khoản tiền chi phí để đi và các khoản tiền lương để các bạn “cân đối” và quyết định có nên đi hay không.

1. Chi phí đi XKLĐ Nhật Bản theo từng ngành nghề

– Tiền môi giới lầ những khoản phí để doanh nghiệp phải trả cho môi giới để có thể ký kết và thực hiện những hợp đồng cung ứng lao động xuất nhập khẩu. Số tiền này người lao động phải trả cho doanh nghiệp một phần hoặc toàn bộ theo những quy định của bộ Lao Động. 

- Tiền môi giới sẽ không áp dụng với những người lao động đã hoàn thành hợp đồng lao động và được chủ sử dụng lao động đó giá hạn thêm hoặc ký hợp đồng mới với họ. Nếu những thị trường tuyển người lao động không có yêu cầu nào về việc phải thu tiền môi giới thì các doanh nghiệp không được phép thu tiền của người lao động.

Tham khảo thêm bài viết: Top 11 ngành nghề xuất khẩu lao động Nhật Bản lương cao, dễ trúng tuyển

- Tiền dịch vụ là khoản phí mà người lao động phải trả cho công ty hoặc doanh nghiệp để thực hiện hợp đồng nhằm mục đích đưa  người lao động được đi nước ngoài làm việc. 

- Tiền hợp dịch vụ này cũng không được thu với tất cả người lao động đã hoàn thành hợp đồng ký kết với các doanh nghiệp nước ngoài, hoặc người nào được chủ sử dụng lao động gia hạn thêm hay ký hợp đồng mới với người lao động đó.

Tổng số tiền chi phí để đi phụ thuộc rất nhiều vào công ty làm dịch vụ và các đơn hàng (công việc, ngành nghề). Dưới đây chúng tôi chia ra chi phí đi của từng công việc, ngành nghề cụ thể.

xuất khẩu lao động nhật bản

Tham khảo thêm:

Có gì mới về chi phí, điều kiện và mức lương đi xuất khẩu lao động Nhật Bản mới

Chi tiết hơn về cách tính lương cơ bản ở Nhật Bản

Các khoản chi phí đi của từng ngành nghề này đôi khi còn phụ thuộc vào cty làm dịch vụ. Nhưng phổ thông hiện nay tổng tất cả các khoản chi phí để đi được của các ngành nghề chỉ như bảng trên. Công ty nào thu vượt quá mức trên nhiều thì các bạn có thể tìm và đăng ký đi ở các cty khác. 

Chú ý: 

+ Các bạn đừng quá lo “hiện nay có rất nhiều các cty làm về xuất khẩu lao động Nhật Bản có các đơn hàng “tốt” -“xấu” gần như nhau. Nếu chỉ chênh nhau khoảng 10 -15 triệu thì có thể “bỏ qua”. Nhưng chênh nhau đến 50 – 70 triệu thì tôi khuyên các bạn nên tìm cty khác. 

+ Nhiều cán bộ tuyển dụng chỉ thông báo khoản phí xuất cảnh chứ không tư vấn hết các khoản phí khác. Các bạn nên hỏi cả khoản ăn, ở, học sau trúng tuyển là bao nhiêu, khoản tiền ngoài (tiền môi giới) là bao nhiêu?. 

Xuất khẩu lao động Nhật Bản

+ Có nhiều môi giới không có tâm luôn nói không mất tiền phí môi giới, nhưng sau khi trúng tuyển họ mới “đè” bạn ra để thu. Để cho chắc (nếu họ nói không mất tiền môi giới) thì bạn nên yêu cầu họ viết bản cam kết, nếu phí vượt quá nhiều hơn so với tư vấn ban đầu thì họ phải chịu. Như vậy tốt hơn và chắc hơn cho bạn. 

2. Lương cơ bản ở Nhật Bản và Lương làm thêm theo giờ

Người đi XKLĐ Nhật Bản thì có 2 khoản thu nhập chính là lương cơ bản và lương làm thêm, Ngoài ra khi về nước thì lấy lại được tiền hoàn thuế + bảo hiểm (tiền Nenkin).

Các khoản này như sau: 

+ Khoản tiền lương cơ bản: Lương cơ bản cho lao động nước ngoài làm việc ở Nhật được quy định trả tối thiểu bằng mức lương tối thiểu của vùng đó. Gần như 100% cty tiếp nhận của Nhật trả lương cơ bản đúng bằng lương tối thiểu vùng. Và mức lương này dao động từ 27 → 33 triệu/tháng. Bạn làm ở tỉnh, thành phố nào thì được trả mức lương tối thiểu ở vùng đó. Hiện Tokyo, Kanagawa và Osaka là có mức lương tối thiểu cao nhất.

Xem thêm: Lương cơ bản ở Nhật Bản tăng lên tới 1041 yên/H cho 47 tỉnh mới nhất

Ví dụ cụ thể: Giả sử bạn làm việc ở một tỉnh có trả mức lương cơ bản ở mức trung bình (883 Yên/giờ làm). 1 tháng làm 21 ngày (thứ 7, CN nghỉ), 1 ngày làm 8 tiếng. Vậy lương cơ bản tháng đó bạn được: 883 Yên x 21 x 8 = 148.344 Yên = gần 30 triệu đồng. Đây chỉ là lương cơ bản chưa trừ khoản nào khác. Nếu trừ thuế + bảo hiểm + nhà ở (các khoản này mất khoảng 8 → 10 triệu) thì bạn chỉ còn khoảng 20 triệu. 

+ Khoản tiền lương làm thêm: Tiền lương làm thêm ở Nhật được quy định: Làm thêm ngày thường, giờ thường thì được nhân với 125% lương cơ bản. Làm thêm ngày nghỉ (thứ 7, CN) được nhân 135%. Làm thêm hoặc làm ca từ 22h → 5h sáng được nhân 150% lương cơ bản. Còn làm thêm vào trong 15 ngày nghỉ quốc gia thì có khi được nhân 200%. 

Thông thường ở Nhật các bạn không được làm thêm nhiều như ở Đài Loan chẳng hạn. Vì vậy các bạn đa số chỉ được làm thêm ngày thường hoặc thứ 7 và số giờ làm thêm trung bình chỉ được khoảng 40 giờ/tháng.

Xem thêm: 9 tỉnh đi xuất khẩu lao động Nhật Bản được lựa chọn nhiều nhất

xuất khẩu lao động nhật bản

Ví dụ cụ thể: Giả sử bạn làm thêm tháng này được 40 giờ với làm thêm 24 giờ thường và 16 giờ ngày thứ 7 (làm 2 ngày thứ 7). Lương cơ bản của bạn là 883 Yên/giờ. Vậy tháng đó bạn được số tiền làm thêm là = 24 x 883 Yen x 125% + 16 x 883 x 135% = 45.562,8 Yên = khoảng hơn 9 triệu. 

+ Vậy nếu bạn làm ở tỉnh trả mức lương cơ bản bình thường và số giờ làm thêm của bạn cũng bình thường thì 1 tháng bạn sẽ lĩnh về được khoảng gần 30 triệu (đã trừ các khoản phải trừ, chưa có tiền ăn). Nếu bạn ăn 1 tháng hết khoảng 5 triệu thì bạn chỉ để ra được khoảng 24 triệu/tháng, đây là số tiền có thể gửi về được. 

3. Vậy để trả lời câu hỏi: XKLĐ Nhật Bản làm việc mấy tháng thì hoàn vốn để trả đủ tiền đi 

Như các con số tính toán thực tế ở trên thì: 

+ Nếu bạn đi đơn hàng có tổng chi phí cao nhất khoảng 187 triệu đồng thì sang Nhật làm việc phải mất khoảng 8 tháng + 1 tháng mới sang học ở nghiệp đoàn = 9 tháng. Ngoài ra phải cộng thêm một ít số tiền “đi chơi, gặp bạn bè, mua sắm..” thì sang Nhật làm việc khoảng 10 tháng mới trả đủ số tiền đi được. 

+ Nếu bạn đi với đơn hàng có chi phí trung bình khoảng 150 triệu thì bạn chỉ mất khoảng 9 tháng. 

+ Nếu bạn đi với đơn hàng có mức phí đi thấp nhất thì chỉ mất khoảng 6 – 7 tháng là trả đủ số tiền đi. 

4. Nhận lại tiền Nenkin sau khi đi Xkld Nhật Bản về nước 

Đây chính là số tiền hàng tháng cty trừ để đóng bảo hiểm và đóng thuế. Số tiền này khi về nước thì được trả lại. Nếu đi 3 năm thì được khoảng 60 triệu. Đi 5 năm được khoảng 100 triệu. Nếu về muốn lấy nhanh thì làm dịch vụ mất khoảng 15% thì lấy được ngày. Còn làm bình thường mất khoảng 3 -4 tháng sau bên Nhật mới chuyển về. Xem chia sẻ thực tế của bạn Hùng trong ảnh dưới..

Xem thêm: Nenkin là gì? và cách lấy tiền Nenkin như thế nào?

Xuất khẩu lao động Nhật Bản

Đây là bạn Hùng đã tính trừ hết số tiền đi và cộng với tiền Nenkin là 50 triệu thì 3 năm bạn được khoảng 660 triệu. Nếu đi 5 năm thì chắc chắn được trên 900 triệu (vì không bị trừ khoản tiền đi). 

Bên trên là những chia sẻ của chúng tôi, Qua các tính toán thực tế trên đây thì chắc các bạn đã biết được: Xuất khẩu lao động Nhật Bản làm việc mấy tháng thì hoàn vốn đi rồi nhé. Khi Đọc xong chia sẻ ở trên NHATBAN24H.VN không khuyên các bạn quyết định đi để thay đổi ương lai và cuộc đời 

→ nếu bạn chỉ có bằng cấp 3 hay cấp 2 thì bạn nên đọc thêm ở phần >> Tư vấn chi tiết đi xuất khẩu lao động Nhật Bản cần bằng cấp thế nào?

→ Nếu bạn có bằng cao đẳng, hay đại học thì đọc thêm ở phần >> Chương trình tuyển kỹ sư kỹ thuật viên đi Nhật

Nguồn: intenet

Tư Vấn Online

Tư Vấn Online

Tư vấn miễn phí hồ sơ quy trình tham gia. Cầu nối giữa các bạn với doanh nghiệp uy tín với người lao động nên chi phí đi luôn thấp nhất, thu nhập cao. Với kinh nghiệm 10 năm tư vấn hỗ trợ các thủ tục liên quan đến DU HỌC và XKLĐ. Tôi tự tin sẽ giải đáp được mọi thắc mắc của các bạn

Gọi tôi ngay

Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.

Chia sẻ Facebook

Bạn hãy đăng nhập vào Facebook để thực hiện bình luận và chia sẻ bản tin này với bạn bè.

Các tin tức khác

Các trường liên kết

Trường Yonse University
Trường Sungkyunkwan University
Trường Sogang University
Trường Pusan National Univesity
Trường Kyunghee University
Trường Kookmin Univesity
Trường đại học Kwangwoon Univesity
Trường Ajou Univesity
1
2
phone 0385 866 866