Banner bài viết

7 điều cần tránh gì khi phỏng vấn đi xuất khẩu lao động Nhật Bản?

date 20/03/2023 view 7283

Các nhà tuyển dụng Nhật Bản được đánh giá là những người “khó tính” nhất hành tinh. Dù bạn nỗ lực như thế nào nhưng chỉ cần một cử chỉ không tốt, cũng có thể đánh trượt không thương tiếc. Thế nên, nếu không muốn trượt phỏng vấn xuất khẩu lao động Nhật Bản thì nên tránh những điều này.

phỏng vấn xuất khẩu lao động Nhật Bản

Đừng tưởng mình có đầy đủ bằng cấp, tay nghề, vốn tiếng,.. là tự tin vỗ ngực cho rằng mình sẽ đỗ vòng phỏng vấn xuất khẩu lao động Nhật Bản. Chỉ cần một cử chỉ vô thức nhưng gây thiện cảm xấu với nhà tuyển dụng thì bạn có nguy cơ trượt hơn là đỗ, đặc biệt đối với các đơn hàng đòi hỏi kỹ năng, ý thức hơn là tay nghề như nông nghiệp, thực phẩm,…

Trải qua nhiều cuộc phỏng vấn xuất khẩu lao động Nhật Bản, chúng tôi đã tích lũy nhiều kinh nghiệm và muốn chia sẻ với các bạn đã và chuẩn bị tham gia phỏng vấn đơn hàng, nên tránh 7 cử chỉ khiến bạn bị loại ngay từ “vòng gửi xe”.

1. Cân tránh nhìn bâng quơ khi trả lời phỏng vấn xuất khẩu lao động Nhật Bản

Có phải bạn thường nhìn một bên hoặc không dám đối diện với người phỏng vấn? Họ sẽ nghĩ ngay là bạn không tự tin, thiếu tôn trọng họ. Vì thế, khi được yêu cầu trả lời, dù bạn biết 100% hay chỉ có 10% ý kiến, hãy đối diện với người phỏng vấn, nhìn vào sống mũi trở lên trán, đừng nhìn chằm chằm vào mắt của họ, như vậy khiến họ cảm thấy thoải mái mà cũng thể hiện được sự tự tin của bạn.

2. Cần tránh Nói nhiều, rì rầm trước, trong và sau khi phỏng vấn xkld Nhật Bản

Hầu hết các bạn đều có tâm lý lo lắng, hễ cứ thấy bạn nào phỏng vấn xong là hỏi luôn: “Ông ấy hỏi mày cái gì? Có khó không? Mày trả lời thế nào?”,…gây ồn ào cho buổi phỏng vấn. Và đương nhiên nhà tuyển dụng sẽ không hài lòng về sự thiếu khách quan, và ồn ào như thế này. Do đó, tốt nhất phần phỏng vấn của ai người ấy biết, không trao đổi, gây mất trật tự khi tham gia phỏng vấn xuất khẩu lao động Nhật Bản.

3. Cần Tránh nghịch ngợm chân tay khi phỏng vấn đi Nhật Bản

Cắt móng tay, bẻ tay, vươn vai, thở dài,ngoáy mũi…là những hành động mất điểm trước nhà tuyển dụng. Mặc dù biết rằng lúc đó bạn rất căng thẳng, nhưng kiềm chế được thì tốt hơn, và nếu muốn giải tỏa căng thẳng thì có thể đi lại nhẹ nhàng, hít thở thật sâu để lấy bình tĩnh.

4. Cần tránh đứng khệnh khạng, tỏ vẻ ta đây khi phỏng vấn đi Nhật Bản

Người Nhật rất coi trọng dáng đứng của bạn, vì nó thể hiện phần nào cá tính con người bạn. Bạn không nên đứng dạng chân quá rộng, bởi vì họ sẽ nghĩ bạn lấn át người khác, cũng như vô tình thể hiện là người cao ngạo, mặc dù không phải bản chất của bạn. Thế nên, đứng nghiêm trang, chân không quá rộng so với vai sẽ giúp bạn ghi điểm đấy!

5. Cần tránh rung lắc đùi trong khi phỏng vấn với khách Nhật

Lại là một thói quen khó bỏ của các bạn nam, nó là hành động vô thức và khó kiểm soát, đôi khi nó giúp bạn thấy thoải mái nhưng khi tham gia phỏng vấn xuất khẩu lao động Nhật Bản thì chẳng hay ho chút nào. Nhà tuyển dụng sẽ nghĩ rằng bạn thiếu tập trung, mất bình tĩnh hoặc tự tin thái quá.

6. Cần tránh vuốt tóc khi phỏng vấn xuất khẩu lao động Nhật Bản

Vuốt tóc là thói quen của các bạn nữ, có thể nó sẽ rất duyên dáng trong những trường hợp đứng trước ống kính chụp ảnh, hay thả dáng,..nhưng lúc phỏng vấn người Nhật cần sự nghiêm túc, và gọn gàng. Đó là lý do bạn nên buộc tóc lên chứ không xõa tóc hay tạo dáng các kiểu nhé!

7. Cần tránh tựa lưng vào ghế

Hành động tựa lưng vào ghế thường cho thấy bạn là người khá bình thản, bạn không quá coi trọng việc mình có đỗ hay không đỗ đơn hàng. Thế nên, chú ý ngồi thẳng lưng và đứng tựa lưng vào ghế sẽ giúp bạn có thiện cảm tốt trong mắt nhà tuyển dụng.

Với những chú ý cần phải tránh trên cũng chính là “chìa khóa” giúp bạn đỗ đơn hàng khi tham gia phỏng vấn xuất khẩu lao động Nhật Bản hay kỹ sư Nhật Bản. Nếu bạn còn đang có những thói quen trên, hãy sửa ngay và luôn nhé!

Chúc các bạn thành công!

Xem thêm:

Quy trình thủ tục đi xuất khẩu lao động Nhật Bản mới nhất

13 bệnh không đi được xuất khẩu lao động nhật bản

Công bố mức lương tăng tối thiểu 47 tỉnh thành Nhật Bản mới nhất

Tổng hợp các đơn hàng mới

Tư Vấn Online

Tư Vấn Online

Tư vấn miễn phí hồ sơ quy trình tham gia. Cầu nối giữa các bạn với doanh nghiệp uy tín với người lao động nên chi phí đi luôn thấp nhất, thu nhập cao. Với kinh nghiệm 10 năm tư vấn hỗ trợ các thủ tục liên quan đến DU HỌC và XKLĐ. Tôi tự tin sẽ giải đáp được mọi thắc mắc của các bạn

Gọi tôi ngay

Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.

Chia sẻ Facebook

Bạn hãy đăng nhập vào Facebook để thực hiện bình luận và chia sẻ bản tin này với bạn bè.

Các tin tức khác

Các trường liên kết

Trường Yonse University
Trường Sungkyunkwan University
Trường Sogang University
Trường Pusan National Univesity
Trường Kyunghee University
Trường Kookmin Univesity
Trường đại học Kwangwoon Univesity
Trường Ajou Univesity
1
2
phone 0385 866 866
phone Chat facebook