Banner bài viết

Chương trình thực tập sinh Nhật Bản là gì? Xem mục đích lợi ích và quyền lợi

date 12/07/2022 view 8340

Chương trình hực tập sinh Nhật Bản là gì? tại sao gọi XKLĐ Nhật Bản là thực tập sinh. Thực tập sinh kỹ năng là gì? Thực tập sinh Nhật Bản là chương trình giúp tu nghiệp sinh sử dụng được những kỹ thuật, kỹ năng và những điều liên quan trong các lĩnh vực sản xuất tại Nhật. Chương trình này là cơ hội tốt để hỗ trợ người lao động cả về lương và công việc một cách tốt nhất.

Chúng ta đã biết đến nhiều hình thức xuất khẩu lao động như: xuất khẩu lao động Hàn Quốc, xuất khẩu lao động Đài Loan,… nhưng vẫn còn một hình nổi nhất hiện nay đó chính là xuất khẩu lao động Nhật Bản. Với hình thức này chúng ta thường nghe “ thực tập sinh kỹ năng Nhật Bản”. Tại sao lại nói như vậy, điều gì khác nhau giữa xuất khẩu lao động truyền thống và thực tập sinh. Tại sao những nước khác như Singapore,… cũng có từ thực tập sinh.

thực tập sinh nhật bản là gì?

1. Mục đích của chương trình thực tập sinh Nhật Bản là gì?

Vì một số lý do mà nhà nước Nhật đã cho ra đời chương trình kỹ thuật đào tạo Thực tập sinh kỹ năng Nhật Bản nhằm có thể thu hút được nguồn nhân lực nước ngoài vào làm việc để xây dựng và phát triển đất nước. Một phần giúp các công ty, xí nghiệp Nhật đẩy mạnh quá trình sản xuất cũng như quốc tế hóa những hoạt động, lĩnh vực hoạt động của mình. Cũng thông qua quá trình này có thể chuyển giao được được những kỹ thuật, kỹ năng và những điều liên quan trong các lĩnh vực sản xuất tại Nhật. 

Xem thêm: Làm việc mấy tháng ở Nhật Bản thì đủ tiền đi

2. Lợi ích của chương trình thực tập sinh Nhật Bản đối với lao động Việt Nam

Những thực tập sinh kỹ năng Việt Nam sẽ được những công ty Nhật tiếp nhận và được học tập các công việc trong thời gian đầu vẫn có lương. Mức lương này sẽ được tăng dần sau thời gian học việc và được ký kết hợp đồng làm việc chính thức.

Những lao động Việt Nam được làm Việt tại Nhật theo dạng thưc tập sinh sẽ được làm việc nâng cao về cả kinh nghiệm cũng như năng lực, tay nghề của mình đóng góp một phần trong sự phát triển của các ngành công nghiệp tại Nhật. Từ đó sẽ có được những kiến thức cũng như kinh nghiệm nghề nghiệp giúp ích cho họ sau này khi kết thúc hợp đồng và trở về nước.

3. Sự khác biệt giữa thực tập sinh Nhật Bản so với hình thức kỹ sư Nhật Bản

thực tập sinh nhật bản

Ngoài ra còn một chương trình xuất khẩu lao động Nhật khác đó là chương trình xuất khẩu lao động theo diện kỹ sư Nhật Bản ( kỹ thuật viên) dành cho người lao động có tay nghề cao đẳng, đại học trở lên. Nếu so sánh diện kỹ sư, kỹ thuật viên với thực tập sinh thì có điều kiện tuyển dụng cao hơn với số lượng thấp hơn. Chính vì điều này mà chương trình này phù hợp với các bạn trẻ muốn được đi lao đông với mục đích rèn luyện, nâng cao tay nghề cũng như ngoại ngữ của mình, phát triển được đất nước sau khi về nước với những gì bản thân đã học được trong thời gian tại Nhật.

Xem ngay: 36 điều cần phải biết khi tìm hiểu để tham gia XKLĐ Nhật Bản

4. Quyền lợi của thực tập sinh Nhật Bản

- Được nhận vào tu nhiệp và làm việc tại một công ty Nhật Bản.

- Sau khi trải qua quá trình huấn nghệ khoản 10 tháng đầu tiên thì họ sẽ được nhận tiền trợ cấp huấn nghệ là khoảng 80.000 Yên/tháng.

- Sau thời gian 10 tháng họ sẽ phải thi nghề để nhận bằng nghề của Nhật. Nếu đậu thì họ sẽ nhận được tư cách mới là “thực tập sinh”, lúc này họ sẽ nhận được lương tương đương với người người Nhật tập sự theo quy định của nhà nước Nhật.

► Lương thực tập sinh kỹ năng tại Nhật Bản

- Trong thời gian hợp đồng còn hiệu lực, nếu thực tập sinh phải về nước trước khi hợp đồng kết thúc do công ty Nhận không còn việc hoặc bị phá sản cũng như nghiệp đoàn IMM không tìm được việc mới cho thực tập sinh thì sẽ được nhận hỗ trợ như sau:

+ §  48.000 Yên/ tháng x số tháng còn lại của năm đầu tiên.

+ §  54.000 Yên/tháng x số tháng còn lại của năm thứ 2

+ §  60.000 Yên/tháng x số tháng còn lại của năm thứ 3

- Nếu sau khi hoàn thành hợp đồng và trở về nước đúng thời hạn sẽ được hỗ một khoản tiền để phát triển như sau:

+ §  Khoảng 600.000 Yên nếu hoàn thành tu nghiệp 3 năm

+ §  Khoảng 200.000 yên nếu hoàn thành tu nghiệp 1 năm

Bên trên là tất tần tật về chương trình thực tập sinh Nhật Bản là gì? mà nhiều người lao động còn đang thắc mắc. Các bạn đã hiểu mục đích, quyền lợi và sự khác nhau giữa 2 chương trình chưa? Chúc các bạn thành công!

Xem thêm:

Các đơn hàng đi xuất khẩu lao động Nhật Bản đang tuyển mới nhất

TOP 9 thị trường xuất khẩu lao động tốt nhất Việt Nam

Tư Vấn Online

Tư Vấn Online

Tư vấn miễn phí hồ sơ quy trình tham gia. Cầu nối giữa các bạn với doanh nghiệp uy tín với người lao động nên chi phí đi luôn thấp nhất, thu nhập cao. Với kinh nghiệm 10 năm tư vấn hỗ trợ các thủ tục liên quan đến DU HỌC và XKLĐ. Tôi tự tin sẽ giải đáp được mọi thắc mắc của các bạn

Gọi tôi ngay

Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.

Chia sẻ Facebook

Bạn hãy đăng nhập vào Facebook để thực hiện bình luận và chia sẻ bản tin này với bạn bè.

Các tin tức khác

Các trường liên kết

Trường Yonse University
Trường Sungkyunkwan University
Trường Sogang University
Trường Pusan National Univesity
Trường Kyunghee University
Trường Kookmin Univesity
Trường đại học Kwangwoon Univesity
Trường Ajou Univesity
1
2