Banner bài viết

Tỉnh Osaka Nhật Bản những điều cần viết khi đi xuất khẩu lao động

date 17/09/2022 view 3023

Hiện nay, xuất khẩu lao động Nhật Bản đang trở thành một xu hướng và được nhiều người lao động Việt Nam lựa chọn đến làm việc và sinh sống, đặc biệt là tại tỉnh Osaka Nhật Bản. Vậy điều gì đã giúp cho vùng đất này trở nên thu hút đến vậy? Hãy cùng Nhatban24h.vn tìm hiểu chi tiết về tỉnh Osaka trong bài viết dưới đây nhé!

 

Tỉnh Osaka Nhật Bản

Một số điều bạn cần biết về tỉnh Osaka Nhật Bản

Đôi nét về tỉnh Osaka 

Tỉnh Osaka thuộc vùng Kinki trên đảo Honshu, ngay cửa sông Yodo trên vịnh Osaka. Tỉnh chỉ có diện tích với 1.905 km2 đứng thứ 46/47 tại Nhật Bản. Mặc dù với diện tích nhỏ, nhưng nơi đây lại có dân số đứng thứ 3 cả nước với khoảng 8.839 triệu dân, đứng sau Tokyo và Kanagawa. Vùng đất này được mệnh danh là trung tâm công nghiệp, hải cảng chính và là trái tim của vùng đô thị Kansai. 

Vị trí địa lý

Tỉnh Osaka Nhật Bản có vị trí gần khu vực phía Nam của Nhật Bản và giáp với các tỉnh: tỉnh Tokyo, tỉnh Nara, tỉnh Hyogo, tỉnh Wakayama và một phần giáp với biển. Điều này rất thuận tiện cho các phương tiện cho việc giao thương tại các cảng biển và đầu tư phát triển các ngành đánh bắt, chế biến thủy hải sản.

Đọc thêm: Diện tích Nhật Bản là bao nhiêu? Chi tiết diện tích các tỉnh thành của Nhật Bản

Tỉnh Osaka Nhật Bản

Khí hậu và thời tiết

Do có vị trí nằm gần phía nam hòn đảo Honshu nên thời tiết và khí hậu nơi đây ấm hơn ở Tokyo. Khí hậu thuộc kiểu nhiệt đới ẩm, có mùa hè nóng ẩm với mức nhiệt có thể lên tới 36 độ C, mùa đông thì nhiệt độ giảm cho nên lạnh và nhiều khu vực còn có tuyết rơi. Mùa xuân và mùa thu là hai mùa có thời tiết mát mẻ và dễ chịu nhất trong năm. Có thể thấy, nơi đây có khí hậu và thời tiết 4 mùa rõ rệt khá giống với miền bắc của Việt Nam. Vì vậy mà việc thích nghi với thời tiết để làm việc là khá dễ dàng đối với người lao động Việt Nam. 

Điều kiện giao thông đi lại

Osaka là một trong những trung tâm văn hóa và vùng kinh tế lớn của xứ sở hoa anh đào. Chính vì vậy, điều kiện giao thông tại đây rất được đầu tư và phát triển. Tại đây có hai sân bay quốc tế lớn. Trong đó, sân bay quốc tế chính Kansai, nằm trên hòn đảo nhân tạo ngoài khơi vịnh Osaka. Cả hai đều phục vụ cho địa phương và các thành phố vệ tinh như: Kobe, Nara và Kyoto, kết nối trung tâm thành phố với vùng ngoại ô. Còn đối với sân bay quốc tế Osaka thì chủ yếu phục vụ các chuyến bay nội địa. Ngoài ra, nơi đây còn có hệ thống các cảng phục vụ cho giao thương, trao đổi hàng hoá, các phương tiện di chuyển công cộng như: hệ thống tàu điện ngầm, tàu điện, xe bus, taxi,...

Tỉnh Osaka Nhật Bản

Đặc điểm kinh tế

Nơi đây được biết đến là trung tâm kinh tế lớn thứ hai của Nhật Bản với GDP lên tới 40,9 nghìn tỷ yên. Sản lượng công nghiệp hàng năm thu về là 17,2 tỷ yên và doanh số bán lẻ hàng hóa là 76,6 tỷ yên. Bên canh đó, đây cũng là nơi phát triển đa dạng ngành nghề như: công nghiệp, công nghệ, thủy hải sản, nông nghiệp,... và cũng là nơi đặt trụ sở của nhiều công ty lớn như: Sharp, Nissin, Suntory, Hankyu, Glico, Kintetsu, Matsushita,... 

Mức thu nhập cho người lao động

Với sự phát triển kinh tế vượt trội của tỉnh Osaka, nơi đây có mức lương cơ bản cho người lao động nước ngoài nằm trong vùng những thành phố có mức thu nhập cao nhất, với mức lương trung bình dao động từ 130.000 Yên đến 150.000 Yên/tháng. Với mức lương này, được đánh giá là cao cho nên rất  nhiều người lao động Việt Nam đăng ký đi xuất khẩu lao động Nhật Bản tại Osaka. Hơn nữa, công việc tại các nhà máy xí nghiệp luôn ổn định, nhờ vậy mà người lao động có thể dễ dàng tăng thêm thu nhập qua các giờ làm thêm.

Tỉnh Osaka Nhật Bản được đánh giá là 1 trong 9 tỉnh thành phố được người lao động nước ngoài lựa chọn nhiều nhất xem chi tiết bài viết Đi Nhật nên chọn tỉnh nào trong 9 tỉnh thành phố có lương cao nhất này?

Tỉnh Osaka Nhật Bản

Tổng hợp danh sách các đơn hàng mức lương cao tại Osaka Nhật Bản

Là trung tâm hành lớn của Nhật Bản, nên tỉnh Osaka Nhật Bản tập trung chủ yếu vào phát triển các ngành công nghiệp với đa dạng ngành với quy mô lớn. Vì vậy, nơi đây cần rất nhiều nguồn lao động ngay cả những lao động nước xuất khẩu nước ngoài vẫn luôn được trọng dụng. Chính sách lao động tốt, chú trọng đến đời sống sinh hoạt của của người lao động, nơi đây đã được coi là mảnh đất màu mỡ dành cho người lao động nước ngoài trong đó có Việt Nam.

Cụ thể hơn thì dưới đây là danh sách tổng hợp những đơn hàng xuất khẩu lao động có nguồn thu nhập ổn định tại tỉnh Osaka Nhật Bản giúp quý khách có thể tham khảo:

 Ngành nghề

 

 Mức thu nhập 

 Chế biến thủy sản

 

 32 triệu VND 

 Đóng hộp thực phẩm

 

 31 triệu VND 

 Hàn, xì

 

 31 triệu VND 

 Làm giàn giáo

 

 38 triệu VND 

 Điện tử

 

 35 triệu VND 

 Ngành dệt may

 

 31 triệu VND 

 Chế biến thịt gà

 

 29 triệu VND 

Trên đây là toàn bộ những thông tin về xuất khẩu lao động Nhật Bản tại tỉnh Osaka Nhật Bản mà đơn vị chúng tôi muốn chia sẻ đến quý vị. Bạn có nhu cầu thêm về chi phí, điều kiện, múc lương đi xuất khẩu lao động Nhật Bản hay chương trình kỹ sư đi Nhật Bản nhưng còn nhiều đắn đo, hãy đến với Nhật Bản 24h với đội ngũ nhân viên sẽ hỗ trợ nhiệt tình, giải đáp nhanh chóng các thắc mắc, chuẩn bị đầy đủ thủ tục hồ sơ hỗ trợ khách hàng.

Có thể bạn quan tâm:

Top 11 ngành nghề xuất khẩu lao động Nhật Bản lương cao, dễ trúng tuyển

Lương cơ bản ở Nhật năm 2022 tăng lên tới 1041 yên/H cho 47 tỉnh mới nhất

Tư Vấn Online

Tư Vấn Online

Tư vấn miễn phí hồ sơ quy trình tham gia. Cầu nối giữa các bạn với doanh nghiệp uy tín với người lao động nên chi phí đi luôn thấp nhất, thu nhập cao. Với kinh nghiệm 10 năm tư vấn hỗ trợ các thủ tục liên quan đến DU HỌC và XKLĐ. Tôi tự tin sẽ giải đáp được mọi thắc mắc của các bạn

Gọi tôi ngay

Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.

Chia sẻ Facebook

Bạn hãy đăng nhập vào Facebook để thực hiện bình luận và chia sẻ bản tin này với bạn bè.

Các tin tức khác

Các trường liên kết

Trường Yonse University
Trường Sungkyunkwan University
Trường Sogang University
Trường Pusan National Univesity
Trường Kyunghee University
Trường Kookmin Univesity
Trường đại học Kwangwoon Univesity
Trường Ajou Univesity
1
2