Banner bài viết

Những điều bạn nên biết về tỉnh Miyagi Nhật Bản khi sang làm việc và du lịch

date 11/10/2022 view 4677

Tỉnh Miyagi Nhật Bản thường được ví như “cửa ngõ dẫn vào Tohoku”.  Đây là vùng đất nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên đa dạng và các món ngon địa phương. Đồng thời, Miyagi cũng là vùng đất lý tưởng cho những lao động Việt Nam muốn tìm kiếm cơ hội việc làm tại Nhật Bản. Trong bài viết sau đây, hãy cùng tìm hiểu điều đặc biệt về Miyagi.

Những điều bạn nên biết về tỉnh Miyagi Nhật Bản

Một vài thông tin cơ bản về tỉnh Miyagi Nhật Bản

Diện tích: 7.282 km2

Dân số: khoảng 2.333 triệu dân

Thủ phủ: Thành phố Sendai

Khí hậu: ôn hòa quanh năm. Mùa đông lạnh, có tuyết rơi. Nhiệt độ trung bình năm ở đây là 18 độ C.

Đặc trưng Miyagi: hươu, ngỗng hoang dã, cây Keyaki và hoa dã thu Miyagi.

Khám phá các đặc điểm của tỉnh Miyagi

Vị trí địa lý

Miyagi thuộc vùng Tohoku, nằm trên đảo Honshu của Nhật Bản. Tỉnh này nằm ở phía Đông Bắc đất nước, cách Tokyo khoảng 1h30 phút di chuyển bằng tàu điện. Miyagi có một mặt giáp biển, các mặt khác giáp với 4 tỉnh: Iwate, Akita, Yamagata và Fukushima.

Đặc điểm kinh tế

Nghề đánh cá và nông nghiệp phát triển mạnh tại Miyagi. Ngoài ra, tỉnh cũng trồng nhiều lúa và nuôi nhiều loại gia súc.

Trong những năm gần đây, Miyagi đang đẩy mạnh phát triển công nghiệp, xây nhiều những khu chế tạo tập trung xung quanh thành phố Sendai. Ngoài ra, tỉnh cũng có nhiều bước tiến mới trong việc phát triển ngành du lịch, đóng góp lớn cho tổng thu nhập toàn vùng. 

Hằng năm, Miyagi thu hút rất nhiều thực tập sinh và lao động đến làm việc.

Những điều bạn nên biết về tỉnh Miyagi Nhật Bản

Du lịch tại Miyagi

Tỉnh Miyagi nổi tiếng với cảnh thiên nhiên phong phú và quyến rũ. Vẻ đẹp của Miyagi không chỉ nằm ở các danh lam thắng cảnh tự nhiên mà còn ở những công trình nhân tạo. Dưới đây là một số địa điểm du lịch nổi tiếng mà tại Miyagi mà bạn nên biết.

Đền Shiogama Shrine

Đền Shiogama Shrine nằm trong di tích thiên nhiên quốc gia là một trong những địa điểm ấn tượng để khám phá phong tục thờ thần của người Nhật Bản. Ngôi đền đẹp nhất vào mùa hoa anh đào nở, tạo nên khung cảnh thiên nhiên vô cùng thu hút.

Hồ Okama

Hồ Okama nằm trên miệng núi lửa, có độ sâu 27.6m và đường kính 325m. Nước hồ có màu xanh ngọc lục bảo, đặc biệt hơn, màu nước có thể thay đổi theo ánh sáng mặt trời. Vì vậy, hồ Okama còn có tên gọi khác là hồ ngũ sắc.

Làng Zao

Làng Zao là một địa điểm du lịch độc đáo tại Miyagi. Đây là nơi sinh sống của 6 loại cáo khác nhau và rất nhiều chủng loại khác như thỏ, ngựa, dê,...

Đến với làng Zao, bạn có thể ngắm nhìn rất nhiều chú cáo tại khu vực sở thú, đường mòn, nhà nhỏ và các ngôi đền.

Đại lộ Jozenji-dori

Đây là con đường cây xanh rất nổi tiếng tại thủ phủ Sendai. Đại lộ có chiều dài khoảng 700m với điểm nhấn là hàng cây du tán rộng tuyệt đẹp. Ngoài ra, Jozenji-dori cũng là con đường mua sắm và có nhiều nhà hàng ẩm thực địa phương hấp dẫn.

Các sự kiện âm nhạc, hội chợ thường xuyên được tổ chức nhằm đem đến nhiều trải nghiệm cho du khách.

Những điều bạn nên biết về tỉnh Miyagi Nhật Bản

Ẩm thực địa phương Miyagi Nhật Bản

Thịt bò Sendai

Thịt bò Sendai là loại thịt bò nổi tiếng tại Nhật Bản với tỉ lệ nạc mỡ xen lẫn, tạo thành lớp vân cẩm thạch đẹp mắt. Bò Sendai thường được ăn theo kiểu nướng hoặc nhúng lẩu.

Bánh Zunda Mochi

Món bánh ngọt này là sự kết hợp của bánh gạo mochi không đường với đậu xanh nhuyễn ngọt phủ bên trên. Bánh Zunda Mochi được nhiều người yêu thích bởi lớp bánh mềm và vị ngọt ngào của nó khi thưởng thức.

Mì Shiroishi Umen

Đây là loại mì ngắn, khá giống với mì somen, được ăn lạnh vào mùa hè và ăn nóng vào mùa đông. Mì Shiroishi Umen dễ tiêu hóa và rất tốt cho sức khỏe.

Những điều bạn nên biết về tỉnh Miyagi Nhật Bản

Xuất khẩu lao động tại tỉnh Miyagi Nhật Bản

Miyagi là điểm đến của nhiều lao động chọn lựa trong những năm gần đây. Tỉnh chủ yếu phát triển các ngành đánh bắt cá và sản xuất công nghiệp, vì vậy, có rất nhiều cơ hội việc làm cho các nhóm ngành nghề này tại Miyagi.

Tin rất vui với các bạn lao động đã đang có ý định đi lao động tại Nhật Bản là từ ngày 01/10/2021 chính phủ Nhật Bản đã chính thức tăng lương cho 47 tỉnh. Các bạn có thể xem thêm chi tiết lương ở 47 tỉnh và các tính các loại lương cơ bản, lương làm thêm, các chi phí tại đây

Mức lương tối thiểu vùng tại Miyagi là 748 yên/giờ và đang được điều chỉnh tăng. Tại Miyagi, mức sinh hoạt tương đối rẻ nên bạn có thể tiết kiệm chi phí một cách hiệu quả.

Các bạn có thể tham khảo thêm bài viết: Top 11 ngành nghề xuất khẩu lao động Nhật Bản lương cao, dễ trúng tuyển

Một số đơn hàng tại tỉnh Miyagi Nhật Bản

Miyagi là tỉnh có nền kinh tế nông nghiệp và ngư nghiệp phát triển. Vì vậy, các đơn hàng ở đây tập trung ở ngành trồng trọt, chăn nuôi và chế biến thực phẩm. Ngoài ra, Miyagi còn có một số đơn hàng về các ngành công nghiệp. Dưới đây là một số đơn hàng mà bạn có thể tham khảo:

♦ Chăn nuôi gia súc: bò sữa, lợn

♦ Linh kiện ô tô

♦ Lắp ráp điện tử, điện lạnh

♦ Đúc kim loại

♦ Hàn bán tự động

♦ May mặc

♦ Trồng rau nhà kính

♦ Đóng gói rau củ

♦ Trồng rau trong nhà kính

Trên đây là những thông tin về tỉnh Miyagi và các công việc cũng như đơn hàng phổ biến tại tỉnh này. Khách hàng có nhu cầu biết thêm thông tin chi tiết về xuất khẩu lao động tại Nhật Bản, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua website: https://nhatban24h.vn/ hoặc gọi đến hotline để được tư vấn.

Có thể bạn quan tâm:

► Tìm hiểu 10 trang phục Nhật Bản phổ biến nhất - Nét đẹp văn hóa Nhật Bản

► 8 nét văn hóa của Nhật Bản mang bản sắc riêng

► Mùa hoa anh đào ở Nhật Bản nở đẹp đến ngỡ ngàng

► 16 đợt nghỉ lễ ở Nhật Bản và Ngày lịch đỏ là gì?

Tư Vấn Online

Tư Vấn Online

Tư vấn miễn phí hồ sơ quy trình tham gia. Cầu nối giữa các bạn với doanh nghiệp uy tín với người lao động nên chi phí đi luôn thấp nhất, thu nhập cao. Với kinh nghiệm 10 năm tư vấn hỗ trợ các thủ tục liên quan đến DU HỌC và XKLĐ. Tôi tự tin sẽ giải đáp được mọi thắc mắc của các bạn

Gọi tôi ngay

Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.

Chia sẻ Facebook

Bạn hãy đăng nhập vào Facebook để thực hiện bình luận và chia sẻ bản tin này với bạn bè.

Các tin tức khác

Các trường liên kết

Trường Yonse University
Trường Sungkyunkwan University
Trường Sogang University
Trường Pusan National Univesity
Trường Kyunghee University
Trường Kookmin Univesity
Trường đại học Kwangwoon Univesity
Trường Ajou Univesity
1
2
phone 0385 866 866