Banner bài viết

Mức lương các ngành nghề khi đi XKLĐ Nhật Bản phụ thuộc 4 điều này

date 17/02/2022 view 3446

Mức lương các ngành nghề khi đi XKLĐ Nhật Bản là một vấn để mà các bạn lao đông đang quan tâm nhất trước khi đồng ý đi xuất khẩu lao động ở Nhật Bản. Các yếu tố ảnh hưởng đến lương, thu nhập như khu vực khác nhau, ngành nghề khác nhau, đặc thì công việc cũng như từng chế độ của doanh nghiệp. Vì vậy các bạn cần tìm hiểu kỹ lưỡng trước khi đi xuất khẩu lao động ở Nhật Bản.

Thu nhập thực tế tại Nhật Bản là vấn đề mà người lao động quan tâm nhất  trước khi quyết định đi xuất khẩu lao động Nhật Bản. Có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến lương, thu nhập như ngành nghề khác nhau, khu vực khác nhau, đặc thù công việc cũng như chế độ của từng doanh nghiệp. Do vậy bạn cần tìm hiểu kỹ càng trước khi xuất khẩu lao động đi Nhật Bản. Trong mục cẩm nang xuất khẩu lao động Nhật Bản chia sẻ với bạn 4 yếu tố ảnh hưởng đến mức lương và thu nhập của bạn.

mức lương xuất khẩu lao động Nhật bản

Các ngành nghề đòi hỏi kỹ thuật cao thường sẽ có mức lương hấp dẫn

1. Mức lương lao động Nhật Bản theo ngành nghề

Ngành nghề xuất khẩu lao động ở Nhật Bản: mọi người tham gia đăng ký nếu thấy nặng nhọc cần nhiều sức khỏe hoặc các đơn hàng đòi hỏi sự khéo leo đơn giản như điện tử, mĩ phẩm hoặc kỹ thuật tay nghề như xây dựng, cơ khí thì mức lương nhận sẽ được cao hơn. . . Bên cạnh đó, đơn hàng mà các bạn chọn làm có tiếp xúc với các chất độc hại thì mức lương sẽ cao hơn khi được làm trong môi trường an toàn.

Tham khảo thêm: Top 11 ngành nghề xuất khẩu lao động Nhật Bản lương cao, dễ trúng tuyển

2. Mức lương lao động Nhật Bản theo khu vực

Chính phủ Nhật Bản quyết định mức lương tối thiểu theo nhiều giờ khác nhau của nhiều khu vực. Bởi do chi phí ăn uống hằng ngày, ở vùng ngoại ô và giữa thành phố có sự khác biệt lớn. Vì thế, thu nhập của nhiều người xuất khẩu lao động ở thành phố sẽ lớn hơn ở các vùng ngoại vô và tỉnh lẻ.

Tham khảo thêm: Lương cơ bản ở  tăng lên tới 1041 yên/H cho 47 tỉnh mới nhất

mức lương xkld nhật bản

3. Mức lương lao động Nhật bản theo công việc

Công việc nào cũng đòi hỏi về kinh nghiệm, kỹ năng và tay  thì mức lương sẽ cao hơn đối với các đơn hàng tuyển dụng không yêu cầu tay nghề như chế tạo, hàn, sơn, cơ khí, mộc... có mức thu nhập lớn hơn các công việc làm gia công, hoàn thiện sản phẩm.

Tham khảo thêm: 9 tỉnh đi xuất khẩu lao động Nhật Bản được lựa chọn nhiều nhất

4. Theo khung lượng lao động Nhật Bản của công ty

Hầu hết các công ty ở Nhật Bản đều có khung lương cơ ban theo thứ bật, vị trí và lương của mọi người sẽ áp dụng theo khung lượng của công ty. Bạn yên tâm là mức lương đó sẽ cao hơn mức lương tối thiểu theo giờ quy định của Chính phủ Nhật Bản.

Đồng thời, nếu chất lượng công việc tốt và quá trình sản xuất tốt mang lại hiệu quả cao sẽ được công ty chủ động tăng lương cho những người lao động.

Trên đây là các yếu tố cơ bản quyết định đến thu nhập và Mức lương các ngành nghề khi đi XKLĐ Nhật Bản thực tế của bạn khi sang Nhật Bản, bên cạnh đó còn có các yếu tố khác như chi phí sinh hoạt, tiền bảo hiểm, hưu trí... Hy vọng các thông tín của chúng tôi đưa ra sẽ giúp các bạn có cái nhìn rõ ràng về lương, thu nhập để lựa chọn ngành nghề phù hợp khi đi xuất khẩu lao động Nhật Bản.

Tư Vấn Online

Tư Vấn Online

Tư vấn miễn phí hồ sơ quy trình tham gia. Cầu nối giữa các bạn với doanh nghiệp uy tín với người lao động nên chi phí đi luôn thấp nhất, thu nhập cao. Với kinh nghiệm 10 năm tư vấn hỗ trợ các thủ tục liên quan đến DU HỌC và XKLĐ. Tôi tự tin sẽ giải đáp được mọi thắc mắc của các bạn

Gọi tôi ngay

Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.

Chia sẻ Facebook

Bạn hãy đăng nhập vào Facebook để thực hiện bình luận và chia sẻ bản tin này với bạn bè.

Các tin tức khác

Các trường liên kết

Trường Yonse University
Trường Sungkyunkwan University
Trường Sogang University
Trường Pusan National Univesity
Trường Kyunghee University
Trường Kookmin Univesity
Trường đại học Kwangwoon Univesity
Trường Ajou Univesity
1
2