Banner bài viết

Bạn có biết Budapest ở đâu không? Du lịch Budapest có gì đặc biệt?

date 29/01/2023 view 2241

Budapest ở đâu? Buapest là một thủ đô lớn vô cùng xinh đẹp đến từ Hungary. Là một trong những thành phố có nền văn hóa quan trọng bậc nhất Đông Âu, bởi tại đây lưu giữ nhiều di sản văn hóa cấp thế giới. Mặc dù nơi đây đã có xuất hiện của con người từ thời kì đồ đá nhưng mãi đến năm 1872, Budapest mới được chính thức lên thành phố với sự hợp nhất của ba thị trấn. Với nhiều di tích lịch sử, các bảo tàng, hay các phòng triển lãm nghệ thuật, Budapest đã nhanh chóng trở thành một địa điểm du lịch hấp dẫn với hơn 20 triệu du khách nước ngoài đến nghỉ dưỡng hàng năm.

Budapest ở đâu

Budapest thủ đô của Hungary

Thành phố Budapest ở đâu - Thông tin tổng quan về Budapest

Thành phố Budapest là thủ đô đông dân nhất của đất nước Hungary và nằm trong danh sách những thành phố lớn nhất Châu Âu. Đây là thành phố dẫn đầu trên thế giới về lĩnh vực thương mại, nghệ thuật, thời trang, công nghệ, du lịch,... Hay nói cách khác, đây là một R&D dẫn đầu khu vực Trung - Đông Âu. Không chỉ thế, đây còn là thành phố có vị trí cao nhất với chỉ số 100 trong danh sách top những thành phố sáng tạo nhất.

Bên cạnh đó, Budapest còn sở hữu cho mình sản chứng khoán lớn thứ hai tại thị trường Trung Âu, Đông Âu. Đồng thời, đây là nơi xây dựng các trụ sở ngân hàng quốc tế có quy mô lớn nhất thế giới.

Khí hậu Budapest được chia làm bốn mùa rõ rệt. Nằm trong khu vực lục địa đới ẩm, do đó mùa đông thì rất lạnh, có tuyết còn mùa hề khá nóng và có độ ẩm cao. Lượng mưa tại đây giảm dần các khu vực từ Tây sang đông. Budapest ưu ái được đón nhận nhiều ánh nắng từ mùa hè như các khu nghỉ dưỡng tại khu vực Địa Trung Hải.

Với nhiều ưu thế nổi bật, Budapest nói riêng và du lịch Hungary nói chung là địa điểm đến du lịch có sức hút mạnh mẽ và còn là nơi những người xuất nhập khẩu lao động Hungary tìm đến để phát triển.

>>> Bạn có biết: Xuất khẩu lao động Hungary có gì hay mà thu hút mạnh mẽ đến thế?

Khám phá các điểm du lịch hấp dẫn tại thủ đô Budapest

1. Lâu đài Buda tráng lệ

Lâu đài Buda được xây dựng vào những năm của thế kỷ 13, là lâu đài đầu tiên được xây dựng tại phía nam Castle Hill để bảo vệ trước các tấn công. Luâ dại được thiết kế theo lối Tân - Bar của thế kỷ 18 với hơn 200 phòng khác nhau. Lâu đài đã bị tàn phá nặng nề vào thời kì thế chiến thứ 2 nhưng vẫn được mở cửa cho công chúng tham quan các bảo tàng, phòng trưng bày bên trong nó.

lâu đài buda tráng lệ

Lâu đài Buda tráng lệ

Một số bia mộ Thổ Nhĩ Kỳ vẫn được nhìn thấy phía ngoài của bức tường lâu đài. Phía trước tòa nhà mái vòm, đã được dựng lên một bức tượng cưỡi ngựa.

2. Phòng trưng bày của Hungary

Đây là phòng lâu đài nằm ở khuôn viên chính của lâu đài Buda hướng về con sông Danube. Là nơi trưng bày của nhiều tại phẩm điêu khắc, những bức tranh từ thời Magyar qua thời Gothic, từ thời trung cổ đến thời kỳ phục hưng.

3. Bảo tàng lịch sử của thủ đô Budapest

Bảo tàng lịch sử của thủ đô Budapest

Bảo tàng lịch sử của thủ đô Budapest

Ở khu vực phía nam của tòa lâu đài, được trưng bày nhiều hiện vật, hội họa liên quan đến những mối thời gian lịch sử của Hungary. Đặc biệt, tại đây còn trưng bày những đồ vật quý hiếm như đồ gốm, hàng dệt,... của thị trấn hợp nhất đến năm 1872.

Bạn sẽ dễ dàng tìm thấy tác phẩm Matthias và Beatrice of Aragon của Gothic Room có niên đại từ những năm 1370. Bên cạnh đó, bạn có thể tìm thấy bộ 3 tác phẩm điêu khắc độc đáo, rất đẹp của nhà nguyện Hoàng Gia.

4. Nhà thờ Đức Mẹ - Matthias

Đây là địa điểm mà mọi du khách phải đến mỗi dịp đến Budapest, Nhà thờ Matthias được hoàn thành xây dựng vào năm 1269. Nổi bật với phong cách Baroque và được phục vụ vào triệu đại Thổ Nhĩ Kỳ.

Nhà thờ Đức Mẹ - Matthias

Nhà thờ Đức mẹ Matthias

5. Pháo đài ngư dân

Được xây dựng phía sau nhà thờ Matthias, là một tác phẩm kinh điển. Được khởi công xây dựng từ năm 1895 - 1902 theo phong cách Neo-Romanesque do Frigyes Schulek thiết kế.

pháo đài ngư dân budapest

Pháo đài ngư dân budapest

6. Quảng trường Trinity trang nghiêm

Mang vẻ đẹp của nhà thờ Đức Mẹ Matthias, thiết kế bởi Barbier cùng với Ungleich theo phong cách Baroque vào năm 1714. Một địa điểm không thể bỏ qua nếu bạn ghé đến Hungary.

Quảng trường Trinity

Quảng trường Trinity trang nghiêm

7. Quảng trường Andrew Hess hùng vĩ

Quảng trường này là di tích thời trung cổ và được phối hợp khéo léo bởi nhà kiến trúc sư nổi tiếng Budapest Hilton.

Quảng trường Andrew Hess

Quảng trường Andrew Hess hùng vĩ

>>> Có thể bạn quan tâm: Đi xuất khẩu lao động tại Đất Nước Hungary Làm Phiên Dịch Ngôn Ngữ - Lương Cao - Hỗ Trợ Định Cư Lâu Dài

Hy vọng những thông tin trong bài viết “Bạn có biết Budapest ở đâu không? Du lịch Budapest có gì đặc biệt?” sẽ mang đến cho bạn những địa điểm thú vị, góp mặt trong danh sách du lịch của bạn sắp tới. Nếu cần thêm nhiều kiến thức hữu ích khác về xuất khẩu lao động, đừng ngần ngại liên hệ với các thông tin bên dưới để hỗ trợ tư vấn trực tiếp nhé! Website: http://www.nhatban24h.vn 

Tư Vấn Online

Tư Vấn Online

Tư vấn miễn phí hồ sơ quy trình tham gia. Cầu nối giữa các bạn với doanh nghiệp uy tín với người lao động nên chi phí đi luôn thấp nhất, thu nhập cao. Với kinh nghiệm 10 năm tư vấn hỗ trợ các thủ tục liên quan đến DU HỌC và XKLĐ. Tôi tự tin sẽ giải đáp được mọi thắc mắc của các bạn

Gọi tôi ngay

Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.

Chia sẻ Facebook

Bạn hãy đăng nhập vào Facebook để thực hiện bình luận và chia sẻ bản tin này với bạn bè.

Các tin tức khác

Các trường liên kết

Trường Yonse University
Trường Sungkyunkwan University
Trường Sogang University
Trường Pusan National Univesity
Trường Kyunghee University
Trường Kookmin Univesity
Trường đại học Kwangwoon Univesity
Trường Ajou Univesity
1
2