Banner bài viết

Xem ngay 5 loại chi phí đi du học nghề tại Đức mà bạn nên biết

date 25/03/2023 view 10866

Khi tham gia chương trình các học viên luôn băn khoăn về chi phí du học nghề tại Đức gồm những, du học nghề Đức cần những điều kiện gì, du học nghề Đức mất bao nhiêu tiền, chi phí học B2 tại Đức, du học nghề ở đầu, du học nghề là gì, du học nghề Đức tự túc. điều quan tâm lớn nhất về chương trình du học nghề tại Đức đó là chi phí. Bài viết này vieclamngoainuoc.net sẽ cho các bạn những thông tin chính xác nhất về các chi phí cần có khi du học nghề tại Đức nhé.

chi phí đi du học nghề tại đức

I. Du học nghề tại Đức phí có cao không?

Chi phí đi du học nghề tại Đức không hề đắt, thậm chí sẽ được đánh giá là rẻ nếu so sánh các Ưu điểm của chương trình này mang lại, như là: Chương trình đào tạo ưu việt khi lý thuyết và thực hành đi liền với nhau, miễn học phí, có lương ngay trong thời gian đi học, cơ hội việc làm tuyệt vời, cơ hội định cư với an sinh xã hội tốt nhất thế giới…

Về góc độ tài chính: Việc miễn học phí và có tiền lương ngay khi bắt đầu chương trình học nghề khiến chi phí du học tại Đức thấp hơn hẳn so với chi phí du học tại các nước khác, bởi học viên coi như chỉ mất chi phí đầu tư ban đầu cho học tiếng Đức và phí dịch vụ. Khi đã sang Đức và bắt đầu vào học rồi, học viên không mất thêm chi phí và sẽ sớm “thu hồi vốn”

chi phí đi du học nghề tại đức

II. Đi du học nghề tại Đức các bạn cần có khoảng bao nhiêu tiền?

Để tham gia chương trình du học nghề tại Đức thì tổng số tiền trung bình bạn phải chuẩn bị vào khoảng 200 – 300 triệu cho những nghề nước Đức đang rất thiếu nhân lực như nghề điều dưỡng, xây dựng, đầu bếp, nail, nhà hàng khách sạn...

Một số nghề khác, tổng chi phí rơi vào khoảng 300-350 triệu (do mức lương thực tập thấp hơn quy định nên học viên phải tự đóng thêm một phần sinh hoạt phí). Ví dụ nghề nhà hàng khách sạn, cơ khí..

Với những nghề mà học việc không được đi thực tập và nhận lương, tổng chi phí đi du học nghề tại Đức có thể lên tới hàng 10.000 Euro, do học viên phải tự chi trả toàn bộ chi phí tại Đức trong suốt 2 đến 3 năm học. Ví dụ nghề Vật lý trị liệu và hầu hết các nghề khác. 

du học nghề tại Đức

III. Chi phí đi du học nghề Đức gồm 2 giai đoạn học ở Việt Nam và ở Đức

Số tiền đó chủ yếu chi trả cho việc học tiếng Đức và hoàn thiện hồ sơ tại Việt Nam. Khi sang Đức hầu hết các bạn sẽ đi thực tập và có lương để chi trả cuộc sống.

Một cách tổng quát và dễ hiểu nhất, để du học nghề tại Đức ta sẽ chia ra làm 2 giai đoạn và tương ứng với các mức phí chi tiết như sau:

1. Chi phí cho giai đoạn ở Việt Nam

+ Chi phí học tiếng Đức đến B1

Nếu bạn tách việc học tiếng Đức riêng và sau đó làm hồ sơ riêng thì chi phí và thời gian học tiếng Đức khi đó sẽ tùy theo các cơ sở đào tạo và sức học của mỗi bạn.

♦ Với những bạn có sức học tốt và học tại trung tâm tốt thì sau một khóa học trung bình 6 – 7 tháng sẽ đạt được B1 thì chi phí dao động từ 35 – 45 triệu đồng.

♦ Với những bạn sức học trung bình - yếu hoặc theo học tại trung tâm kém chất lượng, thời gian học có thể kéo dài từ 12 – 24 tháng (hoặc hơn nữa). Khi đó tiền học sẽ tăng theo thời gian bạn học, có thể lên tới số tiền trăm triệu đồng.

Bạn cần tính thêm chi phí sinh hoạt trong khi học tiếng Đức: Với những bạn ở xa và không tìm được lớp tiếng Đức phù hợp tại nơi đang cư trú, các bạn sẽ lên các thành phố lớn như Hà Nội, Đà Nẵng, Sài gòn để theo học. Tùy theo khu vực bạn ở thì chi phí có khác nhau, nhưng trung bình sẽ rơi vào khoảng 1- 2 triệu đồng/ 1 tháng cho thuê nhà, và 1- 2 triệu đồng/ 1 tháng cho phí ăn ở, đi lại…)

Nếu bạn đi theo một dịch vụ hoàn thiện hồ sơ trọn gói, khi đó chi phí học tiếng Đức của bạn sẽ được tính trọn gói theo giá Hợp đồng du học và không bị phát sinh thêm.

Xem thêm: 10 review du học nghề tại Đức của cựu du học sinh người Việt

chi phí đi du học nghề tại Đức

+ Chi phí dịch vụ và hồ sơ

Chi phí này còn tùy theo chính sách của từng công ty hay trung tâm du học và tùy theo số lượng dịch vụ mà bạn được chi trả (như là có bao gồm học tiếng Đức tới B1 không, có gồm phí học sơ cấp nghề không, có gồm vé máy bay không…), tuy nhiên mức trung bình cho chi phí này như sau:

♦ Nếu bao gồm trọn gói cả chương trình học tiếng Đức tới B1: Chi phí đi du học nghề tại Đức trung bình dao động từ 7000 – 10000 Euro (khoảng từ 190 triệu đến 260 triệu đồng) tùy trung tâm. Tức là bạn sẽ tham gia chương trình trọn gói từ A-Z bao gồm cả học tiếng Đức cho tới khi đỗ B1, làm hồ sơ và bay thành công, và không mất thêm bất kỳ khoản phí nào tại đầu Việt Nam.

♦ Nếu không bao gồm học tiếng Đức: Chi phí du học Đức trung bình dao động từ 5000 – 6000 Euro (khoảng 130 triệu đồng đến 160 triệu đồng). Tức là bạn đã tự học và thi đỗ được bằng B1, giờ chỉ làm hồ sơ du học.

Chú ý: Đây là chi phí đi du học nghề tại Đức trung bình hiện nay, sẽ có những cơ sở đưa giá thấp hơn nhưng thường sẽ là có rất nhiều rủi ro hồ sơ nên các bạn cần cẩn trọng tìm hiểu trước khi đăng ký tham gia nhé.

chi phí đi du học nghề tại đức

2 Các loại chi phí cho giai đoạn tại Đức

Chi phí học tiếng Đức B1 khi sang Đức

Hiện nay quy định về Trình độ tiếng Đức cho đối tượng du học nghề tại Đức là B1, hạ thấp hơn 1 bậc là B2 so với trước kia.

Với học viên đã có B1: Bạn không cần học thêm 1 khóa tiếng Đức tách riêng mà vào học nghề. Vì thế phí chi phí này là =0

Với các bạn đã có A2: Bạn sẽ cần học thêm 1 khóa B1 tại Đức, bạn sẽ phải chi trả các chi phí sau:

Chi phí khóa học tiếng Đức B1 tại Đức: Hiện đang chờ các thông tin hướng dẫn từ Đại sứ quán. Dự kiến chi phí học tiếng Đức cho 1 khóa 6 tháng tại Đức trung bình sẽ rơi vào khoảng 2000 Euro. Nếu có các hỗ trợ từ chính quyền hay các quỹ thì chi phí này có thể giảm hoặc được miễn phí.

Chi phí ăn ở tại Đức trong thời gian bạn học B1: Theo quy định từ phía Đại sứ quán Đức là 861 Euro/tháng.

+ Học phí cho 3 năm học nghề tại Đức

Với các nhóm nghề đang rất thiếu tại Đức thì học phí cho chương trình Học nghề là hoàn toàn miễn phí, ví dụ như Điều dưỡng, Nhà hàng khách sạn, xây dựng, cơ khí… Hiện nay tại Đức có tới khoảng 54 nhóm nghề được xếp hạng đang rất thiếu nhân lực. Với những nghề chưa thuộc danh mục các nhóm nghề rất thiếu nhân lực tại Đức bạn sẽ phải trả học phí, mức phí tùy theo từng nghề.

Nếu bạn quan tâm đến chương trình học nghề nào tại Đức mà chưa rõ nhóm nghề nào đang thiếu và được miễn học phí học thử thì hãy gọi đến theo số hotline trên website để được giải đáp cụ thể nhé.

chi phí đi du học nghề tại Đức

+ Phí ăn ở sinh hoạt ở Đức

Chi phí sinh hoạt ở Đức dao động từ 500 – 800 Euro tùy thuộc vào mức sinh hoạt và phát triển kinh tế từng vùng, từng bang tại Đức và nhu cầu từng cá nhân. Để chi trả cho mức sinh hoạt phí này, sẽ có những trường hợp như sau:

Với các nhóm nghề đang rất thiếu nhân lực tại Đức như điều dưỡng, xây dựng, nhà hàng khách sạn… bạn sẽ có cơ hội tuyệt vời là được đi làm tại cơ sở làm việc song song ngay với thời gian bạn đi học và được hưởng lương. Bạn sẽ sử dụng tiền lương này để chi trả sinh hoạt phí của bạn tại Đức cũng như bảo hiểm y tế và các chi phí liên quan – mà không cần phải tự chi trả. Cần rất chú ý là nếu mức lương thực tập của bạn thấp hơn khung quy định, bạn sẽ phải đóng thêm tiền vào tài khoản phong tỏa để bù vào.

Lưu ý: Tất cả các khoản chi phí thuộc giai đoạn tại Đức này, bạn sẽ phải chuẩn bị từ trước và đóng vào một tài khoản bạn mở tại Đức tên là Tài khoản phong tỏa. Các quy định về Tài khoản phong tỏa này khá phức tạp vì thế bạn hãy đảm bảo là mình đã được tư vấn và hiểu thật kỹ về nó nhé.

IV. Kết luận tổng hợp chi phí đi học nghề tại Đức cho đến khi bạn có thể tự trang trải được sẽ thể hiện trong bảng sau: 

chi phí đi du học nghề tại đức

Như vậy, trong trường hợp bạn có thể theo đúng tiến độ thì với mỗi phương án chọn bạn sẽ tốn mức chi phí khác nhau. Bạn sẽ mất khoảng 200 triệu đồng chi phí đến khi bắt đầu có tiền trang trải nếu học hết B2 ở Việt Nam và bắt đầu sang Đức học nghề. Trong trường học bạn học B1 ở Việt Nam và B2 tại Đức, chi phí vào khoảng 300 triệu đồng. Mức chênh là đáng kể và bạn nên suy nghĩ phương án thích hợp với mình.

Hi vọng bạn đã hiểu rõ hơn về các mức chi phí cũng như cách tính chi phí đi du học nghề tại Đức. Do chương trình du học tại Đức phải tuân theo rất nhiều quy định của cả bên Đức cũng như của riêng Đại sứ quán Đức tại Việt Nam, nên việc hiểu thật rõ ràng và chính xác về chương trình này là rất quan trọng để đảm bảo thành công. Hiện tại đi xuất khẩu lao động Đức cũng đã được nới rộng tiêu tiêu chí. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc gì hãy liên lạc với vieclamngoainuoc.net để được tư vấn miễn phí nhé. Chúc các bạn thành công 

Có thể bạn quan tâm:

Du học nghề Đức gồm những ngành nghề nào?

Du học nghề Đức năm 2023 có gì mới

11 lý do bạn nên đi du học nghề Đức hơn các nước khác

Thông báo tuyển dụng du học nghề tại Đức các ngành nghề mới nhất

Các bạn có thể tham khảo thêm 1 số thị trường xuất khẩu lao động quốc tế: Xkld Newzealand, Xkld Úc, xkld Ba La, Xkld Singapore, xkld Nhật Bản, xkld Rumani, Xkld Đài Loan

Tư Vấn Online

Tư Vấn Online

Tư vấn miễn phí hồ sơ quy trình tham gia. Cầu nối giữa các bạn với doanh nghiệp uy tín với người lao động nên chi phí đi luôn thấp nhất, thu nhập cao. Với kinh nghiệm 10 năm tư vấn hỗ trợ các thủ tục liên quan đến DU HỌC và XKLĐ. Tôi tự tin sẽ giải đáp được mọi thắc mắc của các bạn

Gọi tôi ngay

Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.

Chia sẻ Facebook

Bạn hãy đăng nhập vào Facebook để thực hiện bình luận và chia sẻ bản tin này với bạn bè.

Các tin tức khác

Các trường liên kết

Trường Yonse University
Trường Sungkyunkwan University
Trường Sogang University
Trường Pusan National Univesity
Trường Kyunghee University
Trường Kookmin Univesity
Trường đại học Kwangwoon Univesity
Trường Ajou Univesity
1
2
phone 0385 866 866