Banner bài viết

Có tiền án có đi xuất khẩu lao động Nhật Bản được không?

date 17/02/2022 view 8610

Có tiền án có đi xuất khẩu lao động Nhật Bản được không? Những người có tiền án, tiền sự sau khi cải tạo tốt trong tù đã hoàn lương có đi XKLD Nhật Bản được không? nếu đi được thì những trường hợp nào thì sang được Nhật Bản làm việc. Với những thắc mắc này Nhatban24h.vn xin được chia sẻ cụ thể 3 trường hợp để cho mọi người có được cái nhìn rõ ràng và chính xác hơn. 

Có tiền án tiền sự có đi xuất khẩu lao động Nhật Bản được không? 

Hiện nay, việc nhiều người vẫn kỳ thị những người có tiền án, tiền sự đang là vấn đề rất đáng để được quan tâm. Mặc dù đã có rất nhiều người sau khi được cải tạo tốt trong tù, đã hoàn lương làm người lương thiện nhưng trên thực tế, khi họ quay lại và đối mặt với xã hội thì họ gặp phải rất nhiều trở ngại bởi  luôn có những lời miệt thị, rèm pha sau lung và thái độ xa lánh của mọi người nên họ luôn mang những mặc cảm nhất định trong mình. 

1. Những người có tiền án tiền sự có được đi xuất khẩu lao động Nhật Bản hay không?

♦ Đối với những người có tiền án và đang trong quá trình thi hành hoặc đợi thi hành án thì người đó không thể có khả năng làm visa đi XKLĐ Nhật Bản được. 

♦ Đối với những người có tiền án và đã kết thúc thời gian thụ án nhưng lại không có giấy xác nhận xóa án tích, thị trường XKLĐ Nhật Bản cũng không chấp nhận cho nhập cảnh làm việc. 

♦ Đối với những người có tiền án, đã thụ án xong và có giấy xác nhận xóa án tích của tòa án thì họ vẫn không thể đến Nhật Bản theo diện XKLĐ được. Tuy đã được xóa án và xác nhận không có tiền án tồn tại, thế nhưng trong lý lịch dân sự – một loại giấy tờ cần phải có trong hồ sơ đi XKLĐ vẫn ghi lịch sử tạo án và xóa án. Khi đọc được những thông tin này, người tuyển dụng sẽ không đồng ý bộ hồ sơ này.

Vậy có tiền án có đi Nhật được không? Câu trả lời là không. Dù bạn có án treo, án hình sự hay án giam thì đều không thể đi làm việc ở Nhật. Và người có tiền án sẽ không thể đi xklđ được. 

Xem thêm: https://nhatban24h.vn/7-ly-do-chon-di-xkld-nhat-ban-luon-la-so-1_5865.html

Có tiền án có đi xuất khẩu lao động Nhật Bản được không

2. Những trường hợp nào được coi là có tiền án tiền sự?

Theo nghị quyết 01-HĐTP của Hội đồng thẩm phán Tòa án nhân dân tối cao ngày 18/10/1990 (hết hiệu lực) có quy định như sau:

“Người có tiền án (án tích) là người đã bị kết án và thi hành hình phạt mà chưa được xóa án. Người được xóa án tích thì coi như chưa bị kết án.” 

Vậy, một người từng bị tòa án (thuộc bất cứ cấp nào) đưa ra quyết định kết án và thi hành án vì bất cứ lý do gì thì người đó được coi là người có tiền án. 

3. Có tiền có đi Nhật Bản được không và quy định xuất nhập cảnh như thế nào?

Theo điều 21 Nghị Định Số: 136/2007/NĐ-CP, quy định đối với việc xuất – nhập cảnh, công dân Việt Nam bị cấm xuất cảnh trong những trường hợp như sau: 

♦ Người đang bị truy cứu trách nhiệm hình sự hoặc đang có trách nhiệm phối hợp với cơ quan điều tra, có liên quan tới công tác điều tra.  

♦ Người đang có nghĩa vụ phải chấp hành bản án về kinh tế, dân sự hoặc đang chờ giải quyết các tranh chấp về kinh tế, dân sự liên quan. 

♦ Người đang đang có nghĩa vụ phải chấp hành các quyết định xử phạt vi phạm hành chính, có nghĩa vụ nộp thuế và những nghĩa vụ khác về tài chính trừ trường hợp có đặt tiền, đặt tài sản hoặc có biện pháp bảo đảm khác để thực hiện nghĩa vụ đó.” 

Như vậy, nếu bạn có án và đang trong quá trình phải thụ án hoặc đang phải xử lý các tranh chấp liên quan đến án đó thì bạn không thể làm thủ tục xuất cảnh đến các nước khác. 

Nếu như bạn đã có ý chí quyết tâm gầy dựng sự nghiệp của mình sau những lầm lỡ và sau khi đã trải qua tháng ngày cải tạo trong tù và nếu bạn thực sự muốn tương lai của mình có thể được trở nên tươi đẹp hơn nhờ đi xuất khẩu lao động Nhật Bản khi đã có tiền án tiền sự thì vội chán nản vì điều gì. 

đăng ký đi xuất khẩu lao động

4. Lưu ý đối với những người muốn đi XKLĐ Nhật Bản hay đi lao động nước ngoài khi có tiền án

Vì đáp án của câu hỏi “Có tiền án XKLĐ được không” chắc chắn là “không thể” nên nếu bạn đang có ý định đi XKLĐ nói chung và XKLĐ Nhật Bản nói riêng, cần đặc biệt quan tâm đến vấn đề đảm bảo lý lịch “sạch”. Hãy đảm bảo:

♦ Bạn không có bất cứ tiền án nào trong lý lịch.

♦ Duy trì lối sống lành mạnh, không sa vào các tệ nạn xã hội, những lời lôi kéo không tốt gây ảnh hưởng tới tâm lý, lý tưởng.

♦ Không xăm hình (mặc dù điều này không liên quan đến tiền án tiền sự nhưng nhà tuyển dụng Nhật rất khó chấp nhận lao động có xăm hình và rất hạn chế đơn hàng - Xem thêm bài xăm hình có đi xuất khẩu lao động nước ngoài được không? )

Trên đây là những giải đáp mà Nhatban24h.vn dành cho câu hỏi: “Có tiền án có đi xuất khẩu lao động Nhật Bản được không?”. Hi vọng những thông tin này sẽ giúp ích được cho bạn.

Có thể bạn quan tâm:

Top 11 ngành nghề xuất khẩu lao động Nhật Bản lương cao, dễ trúng tuyển

Xuất khẩu lao động Nhật Bản chi phí, điều kiện và mức lương mới nhất

9 tỉnh đi xuất khẩu lao động Nhật Bản được lựa chọn nhiều nhất

Top 10 đơn hàng đi Nhật Bản phí rẻ nhất hiện nay

Tư Vấn Online

Tư Vấn Online

Tư vấn miễn phí hồ sơ quy trình tham gia. Cầu nối giữa các bạn với doanh nghiệp uy tín với người lao động nên chi phí đi luôn thấp nhất, thu nhập cao. Với kinh nghiệm 10 năm tư vấn hỗ trợ các thủ tục liên quan đến DU HỌC và XKLĐ. Tôi tự tin sẽ giải đáp được mọi thắc mắc của các bạn

Gọi tôi ngay

Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.

Chia sẻ Facebook

Bạn hãy đăng nhập vào Facebook để thực hiện bình luận và chia sẻ bản tin này với bạn bè.

Các tin tức khác

Các trường liên kết

Trường Yonse University
Trường Sungkyunkwan University
Trường Sogang University
Trường Pusan National Univesity
Trường Kyunghee University
Trường Kookmin Univesity
Trường đại học Kwangwoon Univesity
Trường Ajou Univesity
1
2