Banner bài viết

Làm chế biến thủy sản tại Nhật Bản có vất vả không?

date 25/05/2022 view 7938

Làm chế biến thủy sản tại Nhật Bản là một trong những ngành nghề phát triển tại Nhật Bản với việc áp dụng công nghệ tiên tiến nhất. Các đơn hàng tuyển thực tập sinh hay kỹ sư chế biến thủy sản luôn thu hút người lao động tham gia. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu cho các bạn các thông tin chi tiết về công việc này, cũng như giải đáp thắc mắc: “Công việc chế biến thủy sản tại Nhật Bản có vất vả không?“

Làm chế biến thủy sản tại Nhật Bản

Xuất khẩu lao động Nhật Bản ngành chế biến thủy sản

Đơn hàng chế biến thủy sản mới nhất: Đơn VIP truyền thống tuyển 140 nữ và 9 Nam làm chế biến thủy sản tuyển hàng năm

1. Vì sao đơn hàng làm thủy sản lại tuyển nhiều lao động Việt Nam sang làm tại Nhật

Nhật Bản là quốc gia ven biển, nguồn thực phẩm được ưa chuộng chủ yếu là thủy hải sản. Khi đánh bắt một lượng lớn họ cần phải bảo quản để có thể sử dụng lâu dài. Vì vậy, các nhà máy chế biến thủy sản ra đời nhằm mục đích bảo quản các loại thủy sản được đánh bắt và xuất khẩu sang các nước khác trên thế giới. Các hàng đông lạnh Nhật Bản được ưa chuộng bởi người tiêu dùng vì chất lượng tốt. Điều này chứng tỏ Nhật Bản có ngành chế biến thủy sản rất phát triển. Không chỉ sử dụng các thiết bị máy móc hiện đại, áp dụng quy trình khoa học, mà với công việc chế biến thủy sản tại Nhật Bản cần phải có lượng nhân công lớn để thực hiện các công đoạn khác nhau trong nhà máy.

Tuy nhiên, lực lượng lao động trẻ tại xứ sở hoa anh đào này không “mặn mà” với công việc này. Do đó, họ có nhu cầu tuyển dụng nhân lực ngoài nước với chính sách lương hấp dẫn và chế độ đãi ngộ tốt. Chính vì vậy, hàng năm vieclamngoainuoc.net đã nhập cảnh hàng nghìn thực tập sinh đi các đơn hàng chế biến thủy sản và thu hút được đông đảo các lao động đăng ký tham gia.

2. Làm chế biến thủy sản tại Nhật có vất vả không?

Nhìn chung, công việc chế biến thủy sản tại Nhật Bản không vất vả như mọi người nghĩ. Toàn bộ quy trình đều được chia ra các công đoạn nhỏ, mỗi nhóm lao động sẽ có trách nhiệm cho các công đoạn đó. Hầu hết công việc đều sử dụng các thiết bị máy móc, hạn chế sử dụng sức người. Dưới đây là một số đặc điểm chính về công việc chế biến này: Chế biến thủy sản theo mùa, mỗi mùa có các loại thủy sản khác nhau.

- Nhiệt độ trong nhà máy từ 22 – 23 độ C, còn nhiệt độ để bảo quản sản phẩm là 12 độ C. Do đó, nếu bạn nào không chịu được lạnh trong thời gian dài thì tốt nhất không nên tham gia công việc này. Dĩ nhiên, theo đánh giá chung thì ở mức này khá mát mẻ, và người lao động sẽ được cấp đầy đủ quần áo bảo hộ lao động để làm việc.

- Chế biến thủy sản được chia thành nhiều công đoạn: sơ chế, chia, cắt, cân, đóng gói,…làm theo nhóm và theo một dây chuyền nhất định.

- An toàn thực phẩm là tiêu chí hàng đầu, vì vậy người lao động phải đảm bảo vệ sinh và thực hiện đúng quy trình đặt ra.

làm chế biến thủy sản ở Nhật Bản

Dây truyền, chế biến thủy sản với máy móc hiện đại

Xem video chi tiết công việc chết biến thủy sản của các bạn đang làm tại đây

Để một sản phẩm đến tay người tiêu dùng đòi hỏi nhiều công đoạn và phải đảm bảo an toàn thực phẩm nên chế độ lương, thưởng cho các đơn hàng chế biến thủy sản thường rất cao. Đồng thời,công việc không quá vất vả nhưng đòi hỏi sự khéo léo, nhanh tay, nhanh mắt. Nếu bạn nào không dị ứng với thủy sản, không sợ lạnh thì đây là công việc lý tưởng để có thu nhập cao.

3. Đi xkld Nhật Bản ngành chế biến thủy sản ở Nhật Bản lương cao không?

Để trả lời câu hỏi này thì rất khó, bởi cũng còn tùy vào đơn hàng do các công ty tại nhật trả như thế nào, bên cạnh đó còn phụ thuộc vào việc bạn làm thêm nhiều hay ít và số lượng của công ty nhật như thế nào, nhưng nhìn chung thì mức lương dao động từ khoảng 30 – 40 triệu vnđ

làm chế biến thủy sản ở Nhật Bản

Cuộc sống các TTS đang làm việc tại xí nghiệp

Hy vọng qua những chia sẻ và video trên, các bạn đã có thể hình dung phần nào công việc làm chế biến thủy sản tại Nhật Bản sẽ diễn ra như thế nào, có vất vả như “giang hồ” đồn thổi hay không? Từ đó đưa ra cho mình quyết định tham gia đơn hàng xuất khẩu lao động Nhật Bản để nhận được nhiều ưu đãi trong tháng này nhé. Bạn có thể theo dõi các đơn hàng xkld nhật bản mới nhất tại đây nhé

Có thể bạn quan tâm:

Tìm hiểu ngành nuôi trồng thủy sản ở Nhật Bản

9 tỉnh đi xuất khẩu lao động Nhật Bản được lựa chọn nhiều nhất

Lương cơ bản ở các vùng tỉnh tại Nhật Bản mới Nhất

Nhật bản 24h - Thông tin xuất khẩu lao động Nhật Bản uy tín

Tư Vấn Online

Tư Vấn Online

Tư vấn miễn phí hồ sơ quy trình tham gia. Cầu nối giữa các bạn với doanh nghiệp uy tín với người lao động nên chi phí đi luôn thấp nhất, thu nhập cao. Với kinh nghiệm 10 năm tư vấn hỗ trợ các thủ tục liên quan đến DU HỌC và XKLĐ. Tôi tự tin sẽ giải đáp được mọi thắc mắc của các bạn

Gọi tôi ngay

Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.

Chia sẻ Facebook

Bạn hãy đăng nhập vào Facebook để thực hiện bình luận và chia sẻ bản tin này với bạn bè.

Các tin tức khác

Các trường liên kết

Trường Yonse University
Trường Sungkyunkwan University
Trường Sogang University
Trường Pusan National Univesity
Trường Kyunghee University
Trường Kookmin Univesity
Trường đại học Kwangwoon Univesity
Trường Ajou Univesity
1
2
phone 0385 866 866
phone Chat facebook