Banner bài viết

Chi phí đi xuất khẩu lao động Nhật Bản mất những loại tiền gi?

date 11/10/2023 view 3837

Đi xuất khẩu lao động Nhật Bản được nhiều người quan tâm và đã đăng ký ứng cử để tuyển chọn đi xuất khẩu lao động, con số này ngày càng đông từ 3 năm trở lại đây. Theo những con số thống kê chưa đầy đủ của công chúng tôi thì có đến gần 20.000 lao động đã được sang Nhật làm việc.

Đến năm 2015, con số này đã tăng lên đến 27.000 người. Điều đó đã chứng minh cho chúng ta thấy rằng chính sách của những công ty hay xí nghiệp Nhật đang ngày càng tạo cơ hội thuận lợi cho người Việt được sang làm việc tại Nhật. Chính vì những điều này đã tạo được thuận lợi nhất cho các lao động nghèo từ những vùng quê nghèo còn khó khăn có được cho mình một cơ hội đi làm một nơi tốt hơn và có mức lương khá cao để ổn định được cuộc sống tốt hơn.

Bài viết này nhatban24h.vn sẽ phân tích cho các bạn thấy rằng chi phí để được đi xuất khẩu lao động Nhật là bao nhiêu? Số tiền đó là quá cao hay là hợp lý để đi Nhật ?

Chi phí XKLĐ Nhật Bản sẽ giảm nhiều

Hỏi đáp chi phí đi xuất khẩu lao động tại Nhật Bản bao nhiêu?

Xin cho hỏi: tôi đã có nhiều năm trong ngành cơ khí với công việc hàn. Em tôi là sinh viên vừa mới tốt nghiệp tại một trường đại học với ngành xây dựng. Cả tôi và em tôi đều muốn được sang Nhật để học tập và làm việc. Cho hỏi rằng nếu hai anh em tôi cùng đi sang Nhật thì chúng tôi có thể phải nộp những loại phí gì và số tiền phải nộp mà bao nhiêu !

Chuyên gia tư vấn XKLĐ:

Theo những quy định mới nhất về việc thu những khoản phí với mục đích giới thiệu và xuất khẩu người lao động tại thông tư liên tịch số 16 của Bộ LĐTB&XH và bộ tài chính. Các công ty hoặc doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực tuyển chọn người lao động, tư vấn cho người lao động được đi xuất khẩu chỉ được phép thu tối đa là 1 tháng tiền lương cho việc môi giới và 1 tháng cho dịch vụ của mình. Tiền lương dùng tính phí là lương cơ bản không thêm các khoản phí khác như thưởng, phụ cấp, …

Trong đó:

♦ Tiền môi giới lầ những khoản phí để doanh nghiệp phải trả cho môi giới để có thể ký kết và thực hiện những hợp đồng cung ứng lao động xuất nhập khẩu. Số tiền này người lao động phải trả cho doanh nghiệp một phần hoặc toàn bộ theo những quy định của bộ Lao Động.

Tiền môi giới sẽ không áp dụng với những người lao động đã hoàn thành hợp đồng lao động và được chủ sử dụng lao động đó giá hạn thêm hoặc ký hợp đồng mới với họ. Nếu những thị trường tuyển người lao động không có yêu cầu nào về việc phải thu tiền môi giới thì các doanh nghiệp không được phép thu tiền của người lao động.

♦ Tiền dịch vụ là khoản phí mà người lao động phải trả cho công ty hoặc doanh nghiệp để thực hiện hợp đồng nhằm mục đích đưa người lao động được đi nước ngoài làm việc.

Tiền hợp dịch vụ này cũng không được thu với tất cả người lao động đã hoàn thành hợp đồng ký kết với các doanh nghiệp nước ngoài, hoặc người nào được chủ sử dụng lao động gia hạn thêm hay ký hợp đồng mới với người lao động đó.

Đi Xuất khẩu lao động Nhật Bản hết bao nhiêu tiền ?

Đối với trường hợp cả hai anh em ở trên muốn đi xuất khẩu lao động Nhật để làm việc, tuy hai người có hai công việc khác nhau thì những khoản chi phí đều tương tự nhau. Tùy theo từng ngành nghề và theo từng công việc cụ thể với bên đối tác mà những khoản phí nào có sự chênh lệch nhau nhưng sẽ không nhiều.

Nếu người anh là một lao động phổ thông và có kinh nghiệm làm việc thì có thể tìm hiểu về các chương trình xuất khẩu lao động theo diện tu nghiệp sinh. Còn về người em trai có thể đi xuất khẩu lao động theo diện kỹ thật viên.

Có thể nói rằng hiện nay việc được đi Nhật học tập hoặc làm việc đang là mơ ước của nhiều người và nhu cầu này càng ngày được tăng lên đáng kể. Nếu như các bạn còn thiếu những thông tin gì về chương trình này có thể truy cập ngay nhatban24h.vn để tìm hiểu thêm những thông tin liên quan cần thiết cho mình.

 

Xem thêm:

Như thế nào là tu nghiệp sinh tại Nhật Bản?

Những điều kiện để xuất khẩu lao động tại Nhật Bản

Nên đi xuất khẩu lao động Nhật Bản hay Hàn Quốc?

Xuất khẩu lao động Nhật Bản có mức lương bình quân là bao nhiêu?

Tư Vấn Online

Tư Vấn Online

Tư vấn miễn phí hồ sơ quy trình tham gia. Cầu nối giữa các bạn với doanh nghiệp uy tín với người lao động nên chi phí đi luôn thấp nhất, thu nhập cao. Với kinh nghiệm 10 năm tư vấn hỗ trợ các thủ tục liên quan đến DU HỌC và XKLĐ. Tôi tự tin sẽ giải đáp được mọi thắc mắc của các bạn

Gọi tôi ngay

Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.

Chia sẻ Facebook

Bạn hãy đăng nhập vào Facebook để thực hiện bình luận và chia sẻ bản tin này với bạn bè.

Các tin tức khác

Các trường liên kết

Trường Yonse University
Trường Sungkyunkwan University
Trường Sogang University
Trường Pusan National Univesity
Trường Kyunghee University
Trường Kookmin Univesity
Trường đại học Kwangwoon Univesity
Trường Ajou Univesity
1
2
phone 0385 866 866
phone Chat facebook