Banner bài viết

Kiểm tra hàng loạt công ty, văn phòng Xuất khẩu lao động tại Hà Tĩnh không có giấy phép

date 29/10/2019 view 2464

Thông tin từ Sở Lao động thương binh xã hội (LĐTB&XH) tỉnh Hà Tĩnh cho biết, cơ quan này đã phối hợp với Công an tỉnh kiểm tra và đã phát hiện nhiều đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân không có giấy phép hoạt động xuất khẩu lao động tại Hà Tĩnh (XKLĐ) giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm nhưng vẫn tổ chức triển khai các hoạt động tư vấn, giới thiệu việc làm, tiếp nhận hồ sơ đăng ký XKLĐ, tổ chức cung ứng lao động cho các doanh nghiệp xuất khẩu lao động. 

xuất khẩu lao động tại hà Tĩnh

Hiện nay có rất nhiều công ty xuất khẩu lao động tại Hà Tĩnh đang hoạt động chui, không giấy phép và cũng không uy tín.

Cụ thể có 6 công ty vi phạm gồm: Công ty Tư vấn du học Toàn Cầu Hà Tĩnh; Công ty TNHH Hợp tác Quốc tế VICTORY (xã Thạch Trung, TP Hà Tĩnh); Công ty phát triển nhân lực quốc tế ASK tại TP Hà Tĩnh (năm 2018 chưa có giấy phép); Công ty TNHH Hùng Hường (thị trấn Nghèn, huyện Can Lộc); Công ty TNHH Nhân lực Việt Anh Kenzy (phường Bắc Hồng, TX Hồng Lĩnh) và Công ty Cổ phần Hợp tác Quốc tế Hoàng Gia (thị trấn Cẩm Xuyên).

xuất khẩu lao động tại hà Tĩnh

Công ty Tư vấn du học Toàn Cầu Hà Tĩnh liên tục vi phạm pháp luật về hoạt động xuất khẩu lao động tại Hà Tĩnh

Bên cạnh những vi phạm của các doanh nghiệp thì thời gian qua đơn vị cũng đã phát hiện nhiều chi nhanh, văn Phòng đại diện của các doanh nghiệp XKLĐ ngoại tỉnh mặc dù chưa được Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Hà Tĩnh cấp phép hoạt động của các Văn phòng trên địa bàn nhưng vẫn treo biển quảng cáo; tổ chức tư vấn, tuyển chọn lao động, tiếp nhận hồ sơ của người đi lao động đăng ký đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng. 

8 trường hợp là các chi nhánh, văn phòng bị phát hiện và xử lý vi phạm gồm: Văn phòng Công ty CP Xuất nhập khẩu CIP.CO IMEX; Văn phòng Công ty TNHH Hợp tác lao động và Thương mại THABICO Thái Bình (tại thị trấn Nghèn, huyện Can Lộc); VP Công ty cổ phần phát triển Việt Thắng (tại phường Hà Huy Tập và tại xã Thạch Bình, TP Hà Tĩnh); Văn phòng Công ty Cổ phần XNK và hợp tác Quốc tế Việt Nam (tại TX Hồng Lĩnh); Văn phòng Công ty Cổ phần Nhân lực IPM Việt Nam (xã Cẩm Vịnh, huyện Cẩm Xuyên); Văn phòng Công ty Cổ phần Nhân lực TTC (xã Cẩm Bình, huyện Cẩm Xuyên và Phường Bắc Hồng, TX Hồng Lĩnh). 

Thậm chí trường hợp Trưởng Văn phòng Công ty TNHH Hợp tác lao động và Thương mại THABICO Thái Bình (tại thị trấn Nghèn, huyện Can Lộc) còn đứng ra tổ chức thu tiền đặt cọc, tiền phí xuất cảnh, thu học phí ngoại ngữ của lao động đăng ký đi làm việc tại các thị trường Đài Loan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ba Lan, Algeria... nhưng không có giấy ủy quyền của Công ty.

Đặc biệt, lợi dụng chủ trương về đưa lao động đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc, Công ty TNHH Tư vấn Du học XKLĐ Lucky TD MASAN (phường Hà Huy Tập, TP Hà Tĩnh) để tư vấn, giới thiệu lừa đảo thu tiền của 43 lao động đăng ký đi làm việc ở nước ngoài. Trong đó có lao động đã nộp tới 260 triệu và 2.500 USD. Vụ việc đã được Sở LĐ TBXH kiểm tra, lập biên bản và yêu cầu Công ty khắc phục hậu quả, đồng thời tiến hành các biện pháp xử phạt vi phạm hành chính theo quy định. 

Nguồn: Đặng Thùy - BVPL

Tư Vấn Online

Tư Vấn Online

Tư vấn miễn phí hồ sơ quy trình tham gia. Cầu nối giữa các bạn với doanh nghiệp uy tín với người lao động nên chi phí đi luôn thấp nhất, thu nhập cao. Với kinh nghiệm 10 năm tư vấn hỗ trợ các thủ tục liên quan đến DU HỌC và XKLĐ. Tôi tự tin sẽ giải đáp được mọi thắc mắc của các bạn

Gọi tôi ngay

Nếu không tiện nói chuyện qua điện thoại hoặc nhắn tin ngay lúc này, bạn có thể YÊU CẦU GỌI LẠI bằng việc nhập số điện thoại vào form bên dưới để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.

Chia sẻ Facebook

Bạn hãy đăng nhập vào Facebook để thực hiện bình luận và chia sẻ bản tin này với bạn bè.

Các tin tức khác

Các trường liên kết

Trường Yonse University
Trường Sungkyunkwan University
Trường Sogang University
Trường Pusan National Univesity
Trường Kyunghee University
Trường Kookmin Univesity
Trường đại học Kwangwoon Univesity
Trường Ajou Univesity
1
2